MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Đồng chí Bùi Văn Khắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh kiểm tra công tác đảm bảo ATGT trên cao tốc Vân Đồn - Móng Cái. Ảnh: Cổng TTĐT Quảng Ninh

Quảng Ninh: Yêu cầu trực chốt các lối mở cao tốc Vân Đồn–Móng Cái

Đoàn Hưng LDO | 26/09/2022 20:23
Quảng Ninh - Đó là một trong những yêu cầu của đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Bùi Văn Khắng đưa ra chiều nay (26.9) sau khi kiểm tra thực tế cao tốc Vân Đồn – Móng Cái.

Cao tốc Vân Đồn – Móng Cái được đưa vào khai thác từ ngày 1.9.2022, đến nay đã có gần 150.000 lượt phương tiện lưu thông. Song cùng với đó cũng xuất hiện nhiều trường hợp vi phạm quy tắc hoạt động đường cao tốc như: Người đi bộ và các loại xe mô tô đi vào cao tốc; xe ô tô dừng, đỗ tại các làn khẩn cấp để chụp ảnh; vật nuôi chui vào cao tốc.

Tại trận mưa bão cuối tháng 8.2022, trên tuyến đã xuất hiện tình trạng sạt trượt mái ta luy dương tại Km108+150 dài khoảng 200m, tiềm ẩn mất ATGT.

Tổng hợp từ Sở GTVT Quảng Ninh, đến nay trên tuyến đã xảy ra 1 vụ TNGT đối với xe máy đoạn tuyến nối Hải Hà đi vào cao tốc; phát hiện và xử lý 21 trường hợp người đi bộ, 59 trường hợp xe máy đi vào cao tốc, 24 vụ sự cố hỏng xe và hàng chục vụ dừng đỗ xe trên cao tốc.

Sở GTVT đã ban hành công văn gửi chủ đầu tư dự án và các địa phương, đơn vị liên quan tăng cường đảm bảo trật tự ATGT trên tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái. Đề nghị lực lượng Công an địa phương, trật tự địa phương phối hợp, tham gia trực gác tại các điểm vào cao tốc trên địa bàn quản lý để nhắc nhở, tuyên truyền người dân trong giai đoạn đầu đưa vào khai thác.

Sau khi kiểm tra, đồng chí Bùi Văn Khắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu Chủ đầu tư bổ sung tăng cường lưới rào bảo vệ cao tốc (nhất là các vị trí hàng rào, hộ lan) đảm bảo kín, không để vật nuôi chui vào cao tốc; xây dựng kế hoạch, báo cáo UBND tỉnh về tiến độ xử lý các vị trí sát trượt mái ta luy trên cao tốc trên quy tắc đảm bảo duy trì vận hành thông suốt. Thực hiện gom làn đường, lập rào chắn, cảnh báo từ xa, từ sớm, hạn chế tốc độ tại các vị trí cần xử lý để người dân chủ động tham gia giao thông an toàn.

Tại các vị trí lối mở, cần có sự phối hợp giữa các đơn vị quản lý dự án cùng với các địa phương bố trí lực lượng công an trực chốt tại các lối mở, triển khai các biện pháp cảnh báo, nhắc nhở, xử lý trong giai đoạn đầu khai thác.

Hoàn thiện và vận hành hiệu quả hệ thống camera giám sát toàn tuyến để tăng cường giám sát, phát hiện, xử lý kịp thời những sự cố phát sinh, trường hợp vi phạm; triển khai hệ thống đường dây nóng, bố trí lực lượng tuần đường, kiểm tra, phối hợp với các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương và đặc biệt triển khai mạnh hình thức phạt nguội đối với các vi phạm trên tuyến cao tốc để kịp thời ngăn chặn vi phạm.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn