MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Phát khẩu trang và hướng dẫn phòng dịch COVID-19 tại sân bay Cần Thơ.

Sân bay Cần Thơ ngừng tiếp nhận các chuyến bay từ Hàn Quốc

Minh Hạnh LDO | 08/03/2020 15:32
Theo tin từ Cục Hàng không Việt Nam, từ ngày 6.3.2020, Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ dừng tiếp nhận các chuyến bay từ Hàn Quốc do các hãng hàng không trong nước tạm ngừng các chuyến bay chở khách từ Hàn Quốc về Việt Nam.

Đại diện Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), cho biết từ ngày 1.3.2020, Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ đã thực hiện tiếp nhận các chuyến bay chuyển hướng từ Hàn Quốc về Việt Nam có điểm đến Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất theo Công điện số 329 của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus SARS-CoV-2 (COVID-19) gây ra.

Theo thống kê, từ ngày 1 đến 5.3, Cảng hàng không Cần Thơ đã đón 11 chuyến bay từ Hàn Quốc về Cần Thơ, tổng số khách 1.868 khách, trong đó khách quốc tịch Hàn Quốc 168 khách, khách liên quan đến vùng dịch 366 khách.

Trong quá trình phục vụ, những khách đến từ vùng dịch phải vào khu vực cách ly đã được Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ cung cấp nước uống và bánh ngọt miễn phí.

Đặc biệt, công tác giám sát y tế tại Cảng được thực hiện chặt chẽ, đối với tất cả các chuyến bay quốc tế đến từ Thái Lan, Hàn Quốc, Malaysia và Đài Loan, Cảng hàng không Cần Thơ phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Cần Thơ phân luồng hành khách, thực hiện đo thân nhiệt cho 100% hành khách quốc tế đến.

Riêng chặng bay Hàn Quốc, 100% khách đến trên chặng bay này phải thực hiện khai báo y tế đối với người nhập cảnh và kiểm soát tình trạng sức khỏe, riêng các hành khách đến từ hoặc đi qua khu vực Daegu và khu Bắc Gyeongsang trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh phải được cách ly tập trung. 

Cảng hàng không Cần Thơ đã triển khai các biện pháp kiểm soát dịch bệnh như phun thuốc khử trùng nhà ga hành khách, phát khẩu trang miễn phí cho hành khách nhu cầu, trang bị nước rửa tay diệt khuẩn tại khu vực công cộng, cách ly, tuyên truyền các nội dung về phòng chống dịch cúm COVID-19 thông qua đặt standee và bảng điện tử các khu vực trong nhà ga... Những trường hợp có dấu hiệu sốt, ho, khó thở được chuyển ngày đến cơ sở y tế để cách ly và thực hiện xét nghiệm, điều trị theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Cùng đó, tất cả nhân viên trong quá trình phục vụ tại Cảng đều được trang bị đầy đủ thiết bị y tế gồm găng tay, khẩu trang, đồ bảo hộ, thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh, nhà ga hành khách và các công cụ, trang thiết bị phục vụ tại Cảng được phun hóa chất Chloramin B để khử trùng sau khi kết thúc phục vụ. 

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn