MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Sân bay Tân Sơn Nhất sau 2 tháng phân luồng ôtô, khách vẫn bất tiện đón xe

MINH QUÂN LDO | 21/01/2021 17:21

Sau hơn hai tháng sân bay Tân Sơn Nhất điều chỉnh phân luồng tại các tuyến đường nội bộ trong sân bay, dù tình trạng giao thông được cải thiện hơn, nhưng hành khách vẫn gặp nhiều bất tiện khi phải leo lầu cao của nhà giữ xe để đón xe công nghệ hay phải đi qua ga quốc tế để đón xe buýt.

Sau điều chỉnh giao thông hồi giữa tháng 11.2020, làn A sát nhà ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất chỉ cho xe ôtô chở khách vào sân bay.
Tuy nhiên, ghi nhận ngày 21.1, vẫn có tài xế chạy xe vào làn A để đón khách khiến an ninh sân bay phải nhắc nhở.
Tại làn B dành cho ôtô cá nhân vào đón khách rất thông thoáng. Trước đó, để đảm bảo trật tự giao thông dịp Tết Nguyên đán, Sở GTVT TPHCM đề xuất Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất khẩn trương bố trí 1 làn ô tô đỗ xe buýt tại làn B – ga quốc nội, khuyến khích hành khách sử dụng phương tiện công cộng, giảm phương tiện cá nhân.
Tuy nhiên, đề xuất này của Sở GTVT vẫn chưa được thực hiện. Do đó, hành khách hiện vẫn phải đi bộ gần 500 m từ ga quốc nội sang ga quốc tế để đón xe buýt.
Tại làn C dành cho ôtô cá nhân vào đón khách có thời điểm không có chiếc xe nào. Tài xế taxi Nguyễn Văn Thanh cho biết dù Sở GTVT TPHCM yêu cầu sân bay bổ sung thêm làn C cho taxi đón khách nhưng chờ mãi vẫn chưa thấy. "Nếu dịp Tết khách đi lại tăng, nhiều chuyến bay dồn dập, chắc chắn sẽ xảy ra ùn ứ" - ông Thanh nói.
Tại làn D (trong nhà xe TCP) dành cho taxi và ôtô kinh doanh vận tải ký nhượng quyền với sân bay khá nhộn nhịp.
Các xe công nghệ như GrabCar, BeCar... không được vào 4 làn nói trên mà phải chạy lên tầng 3, 4, 5 nhà xe TCP dừng chờ, đón khách.
Việc này khiến khách sử dụng loại xe này phải đi xa thêm, leo lầu cao, thay vì đón xe sát sảnh nhà ga. Tài xế xe công nghệ mỗi lần vào rước khách tốn phí 25.000 đồng, thay vì 10.000 đồng đóng phí ra vào sân bay như trước.
Trước đó, Sở GTVT TPHCM yêu cầu lắp đặt bổ sung 2 thang máy tại nhà giữ xe TCP trước ngày 20 tháng Chạp âm lịch để phục vụ hành khách đi lại dịp Tết Nguyên đán 2021. Tuy nhiên, đến nay thang máy tại nhà xe TCP vẫn chưa được bổ sung thêm, nhiều hành khách mang vác hành lý nặng phải xếp hàng chờ mỗi khi chuyến bay vừa đáp xuống.
Do chưa đến cao điểm Tết, việc đi lại khá thông thoáng nhưng nhiều hành khách bày tỏ lo ngại ùn ứ, đi lại khó khăn trong sân bay vì nhiều giải pháp hỗ trợ khách đi lại chưa được triển khai như chưa có cầu bộ hành, đường hầm dành cho người đi bộ di chuyển từ ga quốc nội ra tòa nhà TCP.
Mới đây, phía Grab đế xuất mở làn riêng cho xe công nghệ đón khách tại sân bay Tân Sơn Nhất với mức phí không quá 10.000 đồng mỗi lượt. Tuy nhiên, đề xuất trên chưa được phía Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất chấp thuận bởi “không phù hợp“.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn