MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
2 cửa hầm phía TP.Hạ Long. Ảnh: Nguyễn Hùng

Sắp thông đường hầm xuyên núi đường ven biển vịnh Hạ Long

Nguyễn Hùng LDO | 04/07/2021 13:38

Đường hầm xuyên núi thuộc Dự án đường ven biển nối Hạ Long với Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh dự kiến được thông tuyến trong vài tuần nữa. Đường hầm xuyên núi này được đánh giá thuộc diện đường hầm khó thi công nhất Việt Nam.

Tuyến đường hầm ven biển này dài khoảng 235m, có chi phí thực hiện khoảng 250 tỉ đồng, gồm 2 ống hầm tách biệt, mỗi ống 3 làn xe, rộng 13,795m.

Tính đến thời điểm này, các nhóm thi công đã đào được khoảng 129m ở ống hầm hướng từ TP.Hạ Long đi Cẩm Phả và 105 m ở ống hầm hướng từ Cẩm Phả đi Hạ Long.

Bên trong đường hầm xuyên núi trên tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả

Theo ông Vũ Văn Khánh – Giám đốc Ban quản lý các dự án công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh, đơn vị được giao làm chủ đầu tư Dự án đường ven biển Hạ Long – Cẩm Phả – càng vào sâu thì địa chất càng ổn định nên tiến độ đào hầm nhanh hơn trước. Trước đây, ở khu vực cửa hầm, có ngày chỉ đào được 0,5m thì hiện các đơn vị thi công có thể đào được 3-4 m/ngày.

Lối vào đường hầm ở phía đầu TP.Cẩm Phả. Ảnh: Nguyễn Hùng

Với tốc độ hiện nay, theo ông Khánh, sẽ thông hầm theo đúng kế hoạch. Trong đó, ống hầm chiều Hạ Long – Cẩm Phả dự kiến thông vào 22.7, trong khi ống hầm chiều Cẩm Phả - Hạ Long muộn nhất sẽ thông vào 3.8.2021.

This browser does not support the video element.

Video clip “Thi công đường hầm xuyên núi tuyến đường bao biển Hạ Long-Cẩm Phả”

Kỹ sư Nguyễn Duy Sông – Giám đốc điều hành Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả, nhà thầu dự án đường hầm – cho biết, các đội thi công thay ca nhau làm việc 24/24 để đảm bảo đúng tiến độ cam kết.

This browser does not support the video element.

Kỹ sư Nguyễn Duy Sông - Giám đốc điều hành Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả - nói về một số khó khăn trong thi công dự án đường hầm.

Dự án đường hầm được chính thức thi công từ đầu năm 2021, do sau khi triển khai Dự án đường ven biển Hạ Long - Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh mới quyết định làm hầm, thay vì san gạt núi, nhằm vừa hạn chế phá vỡ cảnh quan môi trường, vừa đảm bảo an toàn lưu thông sau này.

Đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả khi hoàn thành không chỉ giảm áp lực cho tuyến QL 18 mà còn mở ra các cơ hội phát triển kinh tế-xã hội lớn cho Quảng Ninh. Ảnh: Nguyễn Hùng

Dự án đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, với tổng mức đầu tư gần 2.300 tỉ, dài 18,7 km, rộng 18m, gồm 6 làn xe cơ giới, được khởi công vào tháng 9.2019.

Dự kiến, toàn bộ tuyến đường này sẽ thông xe vào cuối năm 2021.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn