MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Sạt lở chia cắt đường về một xã ở Cà Mau

NHẬT HỒ LDO | 22/11/2023 17:20

Cà Mau - Sạt lở gây chia cắt hoàn toàn xã Nguyễn Huân, huyện Đầm Dơi với các đơn vị khác. Hằng ngày có trên 1.000 lượt người qua lại vô cùng khó khăn.

Trao đổi với phóng viên Báo Lao Động chiều ngày 22.11, ông Đoàn Chí Linh - Chủ tịch UBND xã Tân Tiến, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau - cho biết, đoạn đường đã xảy ra 2 lần sạt lở, trong tháng 7 và tháng 8, với 2 đoạn bị sạt lở dài 110m và dài 30m.

Nhiều đoạn trên tuyến đường Tân Tiến - Nguyễn Huân bị sạt lở nghiêm trọng. Đây là tuyến đường chính về trung tâm xã Nguyễn Huân nên khi sạt lở đã ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân và các em học sinh.

Con đường huyết mạch về xã Nguyễn Huân, huyện Đầm Dơi sạt lở nhiều lần, người dân đi lại khó khăn. Ảnh: Nhật Hồ

Mặc dù đã được gia cố, làm đường đi tạm nhưng vì các đoạn này bị hư hỏng nhiều lần, thậm chí bị triều cường cuốn trôi, phải tiếp tục gia cố lại nên không đảm bảo cho đi lại, kể cả phương tiện xe máy cũng không thể đi qua.

Theo ông Đoàn Chí Linh, đoạn đường này có lưu lượng lưu thông khoảng 1.000 lượt người/ngày, tình trạng sạt lở đã ảnh hưởng rất lớn. Các bến phà tạm được huy động để phục vụ người dân, học sinh đi lại, nhưng người dân phải tốn phí đi phà với giá 7.000 đồng/lần, khi nước ròng thì mỗi lần đi tốn 15.000 đồng.

Chính quyền địa phương huy động nhiều phà để di chuyển xe cộ qua đoạn sạt lở về xã Nguyễn Huân, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau. Ảnh: Nhật Hồ

Không chỉ gây khó khăn về đi lại, đoạn đường bị sạt lở còn khiến gia tăng giá thành vận chuyển hàng hóa của người dân, doanh nghiệp đến xã Nguyễn Huân và ngược lại, do phải trung chuyển nhiều lần, kéo theo làm giảm giá thu mua sản phẩm đầu ra của các hộ dân.

Học sinh khó nhọc vượt qua con đường sạt lở. Ảnh: Nhật Hồ

Sau khi sạt lở xảy ra, địa phương đã vận động người dân và các lực lượng thực hiện khắc phục như tạo đường đi tạm, bắc cầu qua đoạn sạt lở.

Từ lần đầu sạt lở đến nay, xã đã huy động lực lượng hơn 10 lần để kè, đắp đê đất đen để ngăn triều cường dâng cao, nhưng do nền đường đất mới, các tấm đan đặt lên thì đất tiếp tục lún làm cho những đoạn này liên tục bị sạt lở trở lại sau khi khắc phục.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn