MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Sau thông báo khẩn, gần 2000 cuộc gọi đề nghị cung cấp nước sạch trong đêm

VƯƠNG TRẦN - CAO NGUYÊN LDO | 16/10/2019 09:28

Từ chiều tối tới đêm ngày 15.10, công ty nước sạch Hà Nội đã tiếp nhận trên 2000 cuộc điện thoại đề nghị xin hỗ trợ được cấp nước của người dân.

Ghi nhận của PV Lao Động, đêm 15.10, tại khu vực chung cư Gemek (An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội), hàng trăm hộ dân mang theo xô, chậu để nhận lượng nước sạch đầu tiên kể từ sau khi sự cố nước có mùi lạ xảy ra. Hàng dài người dân xếp thành 2 hàng nối nhau kéo dài hàng chục mét dưới xe chở nước sạch của Công ty nước sạch Hà Nội.

Từ khoảng 22h ngày 15.10, xe nước sạch đầu tiên của Công ty nước sạch Hà Nội được chuyển tới khu chung cư Gemek (An Khánh, Hà Nội). Nhiều hộ dân đã xếp hàng để nhận nước.
 
Hai hàng dài người dân mang theo xô, chậu, bình đựng nước.
 
 

Đứng trong hàng dài đến giờ lấy nước, anh Nguyễn Văn Ngọc (34 tuổi) cho hay sau khoảng thời gian khoảng 1 giờ đồng hồ anh mới lấy được 1 bình nước. Vì nhu cầu lượng nước nhiều nên mỗi gia đình chỉ được lấy một lượng nước nhất định.

“Càng về sau, mỗi người càng phải tiết kiệm và lấy lượng nước tạm thời để đảm bảo mọi người xếp hàng đều được lấy nước” – anh Long nói.

 
Công ty Nước sạch Hà Nội cho biết, để được hỗ trợ phục vụ cấp nước tại các khu vực bị ảnh hưởng Công ty rất cần sự phối hợp của Tổ dân phố, Ban quản trị, Ban quản lý các toà nhà cần đăng ký đầy đủ các thông tin: Số điện thoại, Tên người nhận nước, địa chỉ cụ thể chi tiết chính xác nhận nước.
Một hộ gia đình nhận được những lít nước sạch sau khoảng 30 phút xếp hàng tới lượt. 
 

Nhiều hộ dân chung cư này cũng cho biết, những ngày vừa qua, việc không có nước sinh hoạt đảm bảo khiến cuộc sống của nhiều gia đình bị xáo trộn.
 

Bày tỏ sự lo lắng và bất tiện khi nước sinh hoạt có mùi lạ, chị Phương (chung cư Gemek Tower, An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội) cho hay, việc không có nước sạch để dùng khiến nhiều hoạt động trong gia đình bị xáo trộn. Mấy ngày trước đây, khi dùng nước từ đường ống do công ty nước sạch sông Đà cung cấp có mùi rất khét, sử dụng vào bị ngứa và có cảm giác buồn nôn.

Chị cho biết trong suốt gần 1 tuần qua, gia đình chị phải mua nhiều bình nước lọc ở bên ngoài về dùng. Đặc biệt, gia đình có con nhỏ nên việc sinh hoạt khá bất tiện.

“Tối hôm nay, ngay khi nhận được thông tin về việc thành phố Hà Nội cung cấp nước sạch cho người dân bị ảnh hưởng tôi cùng chồng mang theo xô và chậu để đựng nước. Sau khoảng 30 phút xếp hàng tôi đã lấy được khoảng 5 lít nước về dùng tạm thời” – chị Phương cho biết.

 Chị Phương (áo đỏ) cho hay, trong những ngày vừa qua gia đình chị đã phải mua nhiều bình nước lọc để sử dụng. Đặc biệt, gia đình có trẻ con nên việc thiếu nước sinh hoạt rất ảnh hưởng.
 
Cư dân chung cư vận chuyển nước lên nhà. 
      

Sáng 16.10, trao đổi với phóng viên Lao Động, một lãnh đạo Công ty nước sạch Hà Nội cho biết: Từ 16h00 đến 21h00 ngày 15.10, công ty nước sạch Hà Nội đã tiếp nhận quá tải trên 2000 cuộc điện thoại đề nghị xin hỗ trợ được cấp nước.

Phía công ty đã huy động khẩn cấp 7 xe của công ty và của viwaco để chở cấp nước miễn phí đến cụm dân cư suốt đêm. Đồng thời công ty đã vận hành tối đa nguồn nước dự phòng mở cửa tại các nhà máy nước Mai Dịch, Hạ Đình, Pháp Vân, trạm cấp nước Quỳnh Mai để mọi người dân vào lấy nước tự do.

Mặt khác, cơ quan này cũng tiến hành mở thông tuyến ống TD D800 Pháp Vân - đường vành đai 3 để cấp nguồn nước từ công ty nước sạch Hà Nội sang khu vực bán đảo Linh Đàm, Định Công, Đại Kim, Thanh liệt và một phần khu vực Khương Trung, Khương Đình…

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn