MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
TP Hồ Chí Minh dự kiến sẽ có cầu bộ hành nối phố đi bộ Nguyễn Huệ và bến Bạch Đằng. Ảnh: Minh Quân

Sẽ có cầu bộ hành nối phố đi bộ Nguyễn Huệ và bến Bạch Đằng

MINH QUÂN LDO | 31/03/2023 19:49

TPHCM dự kiến xây cầu vượt bộ hành từ phố đi bộ Nguyễn Huệ sang Công viên bến Bạch Đằng giúp giảm ùn ứ và tai nạn giao thông do người đi bộ băng qua đường hiện nay.

Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ (Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh) vừa phối hợp với các đơn vị liên quan khảo sát vị trí xây dựng công trình kết nối từ đường Nguyễn Huệ với Công viên bến Bạch Đằng (quận 1) dành cho người đi bộ.

Theo đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị tỉ lệ 1/2000 (quy hoạch phân khu) Khu Trung tâm hiện hữu TP Hồ Chí Minh (930ha), thành phố sẽ mở rộng không gian đô thị về phía sông Sài Gòn, trong đó tổ chức các không gian công cộng liên hoàn dọc bờ Tây sông Sài Gòn.

Mặt đất đường Tôn Đức Thắng (đoạn từ Hàm Nghi đến Công trường Mê Linh) dành cho không gian đi bộ và xe điện; chuyển giao thông cơ giới xuống đường ngầm bên dưới kết hợp với bãi xe ngầm.

Như vậy, trong quy hoạch chung được duyệt, các công trình cầu vượt hoặc hầm chui dành cho người bộ hành khu vực trên chưa được đề cập.

Trong điều kiện chưa thể triển khai theo quy hoạch, các đơn vị sau khi khảo sát cho rằng việc xây cầu vượt bộ hành cần được ưu tiên. Lý do bởi nếu làm hầm chui sẽ vướng quy hoạch hệ thống hầm chui giao thông dọc đường Tôn Đức Thắng trong tương lai.

Trước mắt, vị trí xây cầu được các bên dự tính kết nối từ vỉa hè tuyến Nguyễn Huệ (phía đường Đồng Khởi) qua Công viên bến Bạch Đằng. Ngoài ra, Trung tâm quản lý hạ tầng giao thông đường bộ sẽ khảo sát thêm vị trí khác trên tuyến để đề xuất Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh xem xét.

Từ ngày cầu Thủ Thiêm 2 được khánh thành và đi vào hoạt động, cảnh quan từ phố đi bộ Nguyễn Huệ sang Công viên bến Bạch Đằng và cầu Thủ Thiêm 2 đã được kết nối. Chính vì thế, khu vực từ đường Nguyễn Huệ sang công viên, người và xe hầu như lúc nào cũng đông đúc, đặc biệt vào những buổi sáng hay chiều tối.

Nhưng từ phố đi bộ Nguyễn Huệ, dòng người đi bộ phải liên tục chờ ngớt mạch xe cộ để bước được sang khu vực Công viên bến Bạch Đằng.

Điều này rất bất tiện, khiến cho mạch lưu thông của xe cộ trên đoạn đường luôn đông đúc này bị ngắt quãng. Mặt khác, việc dòng xe đông đúc mà dòng người băng cắt qua lại cũng rất dễ xảy ra rủi ro, tai nạn.

Việc xây cầu bộ hành kết nối phố đi bộ Nguyễn Huệ với công viên bến Bạch Đằng sẽ giúp giảm giao cắt, an toàn hơn cho người đi bộ.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn