MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Sẽ nhân rộng thí điểm thu phí tự động trên các tuyến đường cao tốc. Ảnh ĐT

Sẽ nhân rộng thí điểm thu phí tự động trên các tuyến đường cao tốc

Minh Hạnh LDO | 20/04/2022 16:24
Trong tháng 5.2022, Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông kiểm tra toàn bộ hạ tầng trên tuyến, giải quyết ngay các vướng mắc về công nghệ, đảm bảo đầu tháng 6.2022 sẽ bắt đầu thí điểm thu phí tự động không dừng.

Thông tin trên được ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, thông báo. Theo ông Nguyễn Văn Huyện, sau khi thí điểm thu phí tự động không dừng thành công trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ nhân rộng ra các tuyến cao tốc khác.

Theo tính toán của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng có 62 làn thu phí, sau khi chuyển sang thu phí không dừng (ETC) chỉ cần vận hành 32 làn. Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) - chủ đầu tư cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đã hoàn thành lắp đặt đủ số làn, đảm bảo vận hành chỉ có thu phí không dừng. Hiện, tỉ lệ dán thẻ và nạp tiền với xe lưu thông trên tuyến đã tăng lên 65%.

Cùng với đó, tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng còn có tuyến Quốc lộ 5 cũ và hệ thống các đường quốc lộ khác chạy song song nên người dân có rất nhiều lựa chọn, vì thế hoàn toàn không có chuyện chỉ thu phí không dừng trên cao tốc này sẽ hạn chế quyền đi lại của người dân. Khi triển khai thí điểm, xe không đủ điều kiện sẽ không được vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Về băn khoăn khi xảy ra lỗi ETC thì xử lý thế nào, theo lãnh đạo Tổng cục Đường bộ, trên tuyến sẽ không bố trí làn thu phí thủ công mà chỉ bố trí làn xử lý sự cố. Khi xe gặp lỗi sẽ vào làn này để xử lý nhằm tránh được hiểu lầm của chủ phương tiện là vẫn còn làn thu phí hỗn hợp nên không dán thẻ. Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã xây dựng các kịch bản tình huống có thể xảy ra và giao trách nhiệm xử lý cho từng khâu.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn