MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Tài xế bức xúc trong ngày đầu thu phí cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Văn Sĩ - Tạ Quang LDO | 09/08/2022 17:23
Tiền Giang - Sau 100 ngày (từ ngày 30.4 đến 8.8) đưa vào vận hành không thu phí, bắt đầu từ hôm nay 9.8, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận bắt đầu thu phí thông qua hình thức tự động qua trạm không dừng.

Tài xế bức xúc vì không dán được thẻ   

Theo ghi nhận của phóng viên, trong buổi sáng nay, đường vào cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận (ngay đoạn Quốc lộ 30 tỉnh Tiền Giang), tuy vắng phương tiện lưu thông nhưng đa phần phương tiện qua đây đều gặp trục trặc từ hệ thống, buộc các tài xế phải dừng xe để xử lý qua trạm. 

Trạm thu phí cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận (ngay đoạn QL30 tỉnh Tiền Giang).

Tài xế Đặng Minh Hòa (huyện Cần Đước, tỉnh Long An) chở người thân đi điều trị bệnh ở tỉnh An Giang trên đường về đến Trạm thu phí cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, thuộc xã Phú Nhuận, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang để dán thẻ VETC, nhưng tại đây, anh hết sức bất ngờ khi nhận được thông tin xe của anh đã được đăng ký trước đó, mặc dù anh chưa có đăng ký. 

Tài xế Đặng Minh Hòa (huyện Cần Đước, tỉnh Long An) bức xúc và không rõ vì sao xe của mình mà có người lại đăng ký.

“Tôi thật sự bức xúc và không rõ vì sao xe của tôi mua và tôi là chủ đăng ký xe, vậy mà ai đó lại đăng ký. Bây giờ trời nóng nực mà người bệnh phải đậu xe chờ đợi giải quyết như vậy rất bực bội”, anh Hòa bày tỏ.

Theo quan sát, tại trạm thu phí có nhiều trường hợp mặc dù xe đã dán thẻ VETC nhưng đến trạm, hệ thống không nhận được thông tin nên tài xế phải dừng xe để nhân viên quét thẻ cũng mất thời gian từ 2 - 3 phút cho mỗi trường hợp trên.  

Anh Nguyễn Văn Tỷ (tỉnh Sóc Trăng) chia sẻ, hôm nay ngày đầu tiên thu phí tự động nên trục trặc kỹ thuật như vậy, anh cũng thông cảm. Tuy nhiên, anh mong muốn, ban quản lý trạm BOT phải sớm khắc phục hệ thống xử lý để mọi người qua trạm không phải dừng để các xe không phải mất thời gian dừng quẹt thẻ thủ công như hiện tại.

Né phí cao tốc, lượng xe trên Quốc lộ 1 tăng vọt  

Đến khoảng 11 giờ trưa, đường Quốc lộ 1 song song với tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận các phương tiện như xe tải, xe khách, ôtô con tăng đột biến so với những ngày trước đó vì nhiều tài xế né trạm thu phí.

Lưu lượng xe trên Quốc lộ 1 tăng đột biến trong ngày đầu thu phí cao tốc.

Anh Trần Văn Vĩnh (Quận 12, TPHCM) cho biết, xe anh thuộc xe tải lớn, nếu qua trạm phải tốn hơn 300 nghìn đồng cho một chuyến, đi về 2 chuyến tốn 600 nghìn đồng là quá ngán. Vì vậy, anh chọn đi đường Quốc lộ cho đỡ chi phí phần nào.  

Bà Trần Thị Quyến, sống ở Quốc lộ 1, xã Phú Nhuận, huyện Cai Lậy (Tiền Giang) cho hay, trong sáng ngày 9.8, lưu lượng xe lưu thông ngang qua đây tăng nhiều hơn so với ngày thường.

“Xe tải, xe khách, xe ôtô sáng nay đông nghẹt mà tôi cũng không hiểu nguyên nhân vì sao”, bà Quyến thắc mắc.

Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận thu phí từ ngày 9.8 với mức phí thấp nhất khi đi toàn tuyến là 103 nghìn đồng (áp dụng đối với xe ôtô dưới 12 chỗ, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và xe buýt vận tải khách công cộng) và cao nhất là 334 nghìn đồng (áp dụng đối với xe tải có tải trọng 18 tấn trở lên và container 40 feet).

Dự án có thời gian thu phí hoàn vốn là 14 năm 8 tháng và sẽ được điều chỉnh sau khi kiểm toán, nhưng không được quá 15 năm.  

Để thu phí hoàn vốn dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, doanh nghiệp dự án đã xây dựng các trạm thu phí gồm: Trạm thu phí đầu tuyến đặt trên tuyến chính tại km 51+940; Trạm thu phí Cai Lậy đặt trên tuyến nối Quốc lộ 1 tại km 1+000; Trạm thu phí Cái Bè đặt trên tuyến nối Quốc lộ 1 tại km 2+440 và Trạm thu phí An Thái Trung với 2 trạm gồm tuyến nhánh N1 tại lý trình km 0+000- km 0+300 và tuyến nhánh N2 tại lý trình km 0+150 đến km 0+350.


Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn