MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Tài xế gặp sự cố thẻ ETC epass: “Chẳng lẽ tôi mắc võng nằm chờ”

PHƯƠNG NGÂN LDO | 02/08/2022 13:02

TPHCM – Trong ngày thứ 2 cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây triển khai thu phí tự động không dừng (ETC), nhiều tài xế sử dụng thẻ ETC epass gặp sự cố không thể qua trạm, mặc dù tài khoản vẫn còn tiền.

Ghi nhận tại trạm thu phí Long Phước, cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây sáng 2.8, nhiều trường hợp tài khoản hết tiền hoặc bị lỗi thẻ ETC epass, được nhân viên trạm thu phí hướng dẫn nhanh qua làn xử lý sự cố chờ giải quyết.

Tại khu vực xử lý sự cố gần trạm thu phí, xe nối hàng dài chờ nạp tiền và chờ nhân viên epass xử lý lỗi còn tiền nhưng không qua được trạm.

 Nhiều tài xế hết tiền hoặc gặp sự cố bởi thẻ ETC epass. - Ảnh: PN

“Tài khoản tôi đã có nạp tiền rồi nhưng khi qua trạm báo không có tiền trong tài khoản. Tôi gọi tổng đài epass mấy chục lần nhưng nhân viên chăm sóc khách hàng nói chuyển sang bộ phận kỹ thuật rồi tắt máy. Giờ gặp nhân viên epass trên cao tốc thì bảo lỗi hệ thống chỉ có chờ chứ không biết giải quyết thế nào rồi đi mất và tôi đã chờ cả tiếng đồng hồ rồi” – anh Nguyễn Đức Tú, ngụ TP Thủ Đức, chia sẻ.

Tương tự, anh Văn Đình Dũng, ngụ quận Bình Thạnh cũng gặp sự cố bởi thẻ ETC epass, phản ánh: “Ngày hôm qua, tôi lên cao tốc nằm một ngày ở đây không đi được rồi, hôm nay tôi cố tình lên đây để dán thẻ nhưng cũng không được. Nhân viên epass đã đến tận nhà để đăng ký tài khoản cho tôi nhưng không biết có dán thẻ hay chưa, giờ tài khoản có 1,3 triệu đồng nhưng không qua được.

Tôi yêu cầu nhân viên epass dán thẻ lại cho tôi nhưng chỉ nhận được câu trả lời hệ thống bị lỗi. Không lẽ bây giờ tôi mắc võng nằm trên đây để chờ” – anh Dũng bức xúc.

 Không thể xử lý được lỗi thẻ epass, anh Tú quyết định thay đổi dịch vụ sang VETC. Ảnh: PN

Theo ghi nhận của phóng viên, xe của anh Dũng đã chờ 3 giờ trên cao tốc để nhân viên epass dán thẻ, nhưng chỉ nhận được câu trả lời là lỗi hệ thống rồi nhân viên di chuyển khỏi khu vực hỗ trợ khách hàng. Do chờ quá lâu, anh Dũng cùng nhiều tài xế khác đã làm cam kết để chuyển sang đăng ký tài khoản của VETC.

Hơn 1 giờ sau, kể từ lúc giải đáp thắc mắc của tài xế, các nhân viên epass mới trở lại và trả lời đã xử lý xong trường hợp của anh Dũng. “Trường hợp của anh ấy chưa dán thẻ, nhưng lúc nãy bị lỗi hệ thống không xử lý được giờ đã xử lý được rồi” – nhân viên này nói.

Gần đó là xe hợp đồng chở học sinh từ tỉnh Bến Tre đi tham gia học kỳ quân sự ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nhưng cũng không thể qua được trạm vì lỗi thẻ epass. “Xe mình sử dụng dịch vụ của epass, qua trạm bị lỗi nhưng chưa được nhân viên ở cao tốc để hỗ trợ. Xe mắc kẹt ở đây hơn 1 giờ gây ảnh hưởng đến thời gian, lịch trình làm việc của mình. Việc thay đổi lịch trình làm phát sinh thêm thời gian và chi phí”  - anh Huỳnh Phan Minh Trí, Trung tâm thanh thiếu niên tỉnh Bến Tre, nói.

Nhiều tài xế đợi quá lâu nhưng không được nhân viên epass xử lý lỗi đã bức xúc yêu cầu nhân viên epass theo xe xuống trạm kế tiếp để giải thích. “Bây giờ các em đi theo xe tụi anh xuống trạm kế tiếp để các em giải thích là hệ thống bên em bị lỗi, chứ bây giờ tụi em không giải quyết thì làm sao tụi anh qua trạm được. Còn không kêu công an qua đây để xử lý” – nhiều tài xế yêu cầu nhân viên epass.

Mời Quý vị cùng lắng nghe chương trình Giờ thứ 9 của Báo Lao Động

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn