MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: IT.

Tài xế Lexus bị đâm tử vong khi cảnh sát yêu cầu dừng xe trên cao tốc: Chuyên gia lên tiếng

VÂN TRƯỜNG LDO | 20/09/2018 13:41

Liên quan đến vụ việc tài xế xe Lexus bị đâm tử vong trên cao tốc, chuyên gia giao thông cho rằng đối với các trường hợp vi phạm trên cao tốc, lực lượng CSGT nên tiến hành phạt nguội hoặc phạt tại trạm thu phí.

Vụ tai nạn làm một tài xế tử vong và một cảnh sát bị thương trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên đang nhận được sự quan tâm của dư luận. Chiều 19.9, lãnh đạo phòng Tham mưu - Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết, cơ quan điều tra Công an Hà Nội đang thụ lý vụ việc.

Qua xác minh ban đầu, vụ tai nạn xảy ra tại địa phận huyện Sóc Sơn (TP Hà Nội), cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên. Khi đó tổ công tác của Đội 2, Phòng 8, Cục CSGT đang làm nhiệm vụ thì phát hiện ôtô nhãn hiệu Lexus BKS 20L-8888, do anh Nguyễn Việt H. điều khiển có dấu hiệu chạy quá tốc độ nên tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.

Khi anh H. đỗ xe vào làn khẩn cấp, xuống xe để xuất trình giấy tờ với tổ công tác thì bị ôtô tải do Nguyễn Văn Thành (SN 1984, trú huyện Chương Mỹ, Hà Nội) điều khiển đâm vào đuôi xe khiến anh H. tử vong và một chiến sĩ CSGT bị thương nặng.

Tài xế ôtô Lexus LX570 tử vong sau khi bị đâm trên cao tốc. 

Trao đổi với PV Báo Lao Động, Luật sư Quách Thành Lực (Đoàn Luật sư TP.Hà Nội) cho biết nếu áp dụng các thông tư thì Cảnh sát Giao thông được quyền dừng xe của người tham gia giao thông trên cao tốc để thực hiệc việc tuần tra, kiểm soát theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, khi dừng phương tiện phải đảm bảo an toàn, đúng quy định và không làm cản trở đến hoạt động giao thông.

Nên áp dụng phạt nguội hoặc phạt tại trạm thu phí

Liên quan đến sự việc trên, ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam chia sẻ: “Tôi thực sự không đồng tình với việc CSGT chặn xe trên đường cao tốc để xử lý vi phạm, việc này tồn tại nhiều bất cập và theo tôi là không nên”.

Theo ông Thanh, xe cộ di chuyển trên đường cao tốc thường chạy với vận tốc cao. Tài xế chỉ cần sơ sẩy một chút như lạng tay lái, ngủ gật, hoa mắt do trời nắng... là có thể gây ra tai nạn. Chính vì vậy, việc dừng xe vi phạm ngay trên cao tốc là tình huống rất nguy hiểm.

“Các chiến sĩ CSGT rất nhiệt tình trong công việc nhưng có lẽ, đã đến lúc cần rút kinh nghiệm về việc xử phạt trên cao tốc thế này để hạn chế những hậu quả đáng tiếc", ông Thanh nêu ý kiến.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Hiệp hội vận tải Việt Nam cũng đưa ra các giải pháp thay thế như: phạt nguội tài xế vi phạm bằng camera hoặc xử phạt tại các trạm thu phí, bởi tài xế khi đi qua các trạm thu phí sẽ buộc phải lái chậm và như vậy sẽ đảm bảo an toàn hơn cho các chiến sỹ CSGT cũng như người tham gia giao thông.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn