MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Đường bằng sân bay Tân Sơn Nhất bị hư hỏng. ảnh GT

Tân Sơn Nhất đề nghị tạm ngừng khai thác 1 đường băng để sửa chữa

Minh Hạnh LDO | 24/02/2020 10:22
Qua kiểm tra đường băng CHC 25R/07L, Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đã phát hiện tình trạng rạn, lún, nứt và đọng nước khiến lớp bêtông nhựa bị bong bật. Do đó, đề nghị Cục Hàng không Việt Nam cho tạm ngừng khai thác đường băng này vào ban đêm để sửa chữa.

Theo Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, tại khu vực đầu đường cất hạ cánh xuất hiện tình trạng lún bề mặt bêtông nhựa với diện tích lớn, đọng nước sau khi trời mưa tiềm ẩn nguy cơ uy hiếp an toàn bay.

Nhằm đảm bảo an toàn hoạt động khai thác bay, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đề nghị Cục Hàng không Việt Nam xem xét chấp thuận cho Cảng này tạm ngừng khai thác đường cất hạ cánh 25R/07L tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất để tiến hành sửa chữa, tẩy vệt caosu, sơn bảo trì tín hiệu, đo ma sát, seo cỏ; Kiểm tra, bảo dưỡng thiết bị phục vụ bay.

Theo Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, dự kiến đường băng này sẽ đóng cửa từ 12h đêm đến 7h sáng hàng ngày trong khoảng thời gian từ 27.2.2020 đến ngày 9.3.2020.

Theo đại diện Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV), việc phải đóng cửa đường băng tạm thời để sửa chữa không phải là quá lạ, để ACV đã thường xuyên phải thực hiện duy tu, sửa chữa 2 đường băng tại Nội Bài và Tân Sơn Nhất trước sự xuống cấp nghiêm trọng của 2 đường cất/hạ cánh này.

Theo Chủ tịch ACV - Lại Xuân Thanh, từ năm 2017, qua khảo sát đường băng 25R/07L tại Tân Sơn Nhất cho thấy, chỉ số trạng thái mặt đường (PCI) trung bình là 48, mức độ xấu. Trong khi đó, theo khuyến cáo của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế ICAO, chỉ số PCI từ 40 - 55 là đã cần phải cải tạo, nâng cấp hoặc thay thế kết cấu hoàn toàn. Nhưng do vướng mắc về cơ chế vốn đầu tư nên đến nay ACV không thể có kế hoạch, sửa chữa, cải tạo, nâng cấp quy mô lớn.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn