Sáng nay, 14.4, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức cuộc họp lấy ý kiến thành viên UBND tỉnh và các huyện, thành phố về đề xuất chủ trương đầu tư xây dựng đường vành đai phía Nam Thành phố Thái Bình, đoạn từ cầu ngang S1 đến đường Chu Văn An kéo dài.
Tuyến đường vành đai phía Nam thành phố Thái Bình được quy hoạch là tuyến đường giao thông huyết mạch kết hợp giữa giao thông đối ngoại và giao thông đô thị, tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện giao thông, đặc biệt là các xe có tải trọng lớn từ Khu kinh tế Thái Bình, các khu, cụm công nghiệp thuộc các huyện Tiền Hải và Kiến Xương đi các tỉnh phía Nam.
Theo quy hoạch chung của huyện Vũ Thư và quy hoạch thành phố Thái Bình, tuyến đường vành đai phía Nam được xác định là trục chính đô thị, đóng vai trò trọng tâm trong việc phát triển mạng lưới hạ tầng kỹ thuật trong khu vực, từ đó hình thành các cụm đô thị, dịch vụ, thương mại hai bên tuyến đường; đồng thời là nền móng để phát triển không gian đô thị hiện đại theo định hướng chung đã đề ra, với mục tiêu sớm đưa huyện Vũ Thư trở thành đô thị loại IV và thành phố Thái Bình trở thành đô thị loại I.
Phát biểu kết luận tại cuộc họp, ông Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình nhấn mạnh, việc đầu tư xây dựng tuyến đường vành đai phía Nam thành phố Thái Bình đoạn từ đường Chu Văn An kéo dài đến cầu ngang S1 là hết sức cần thiết trong giai đoạn hiện nay.
Trên cơ sở ý kiến phát biểu của các đại biểu, Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất chủ trương đầu tư tuyến đường này với hình thức đầu tư công, cơ bản thống nhất với phương án tạo nguồn xây dựng tuyến đường như đề xuất của Sở Xây dựng. Giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh hoàn chỉnh báo cáo để UBND tỉnh trình xin chủ trương của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.