MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Sáng 2.12, Linh vẫn thản nhiên tư vấn cho khách hàng. Ảnh Nhóm PV.

"Thần y" vẫn ngang nhiên tư vấn cho khách hàng để bán sản phẩm Great Height

NHÓM PV LDO | 02/12/2021 13:30

Sáng 2.12, cơ sở tư vấn, bán sản phẩm trưởng chiều cao Great Height vẫn ngang nhiên hoạt động. Những "thần y" tiếp tục phân tích màu nước tiểu để tư vấn cho khách hàng hòng "chốt đơn".

Báo Lao Động vừa đăng tải bài viết ""Vạch mặt "thần y": Đào tạo vài buổi đã thành... bác sĩ", "Vạch mặt "thần y": “Núp bóng” cả Đề án của Chính phủ" phản ánh về việc những "bác sĩ" tuổi đôi mươi đã có thể "kê" cho khách hàng liệu trình thực phẩm tăng trưởng chiều cao Great Height theo “phác đồ điều trị” chỉ thông qua 1- 2 cuộc điện thoại.

Sau khi bài viết được đăng tải, phóng viên đã quay trở lại trụ sở tư vấn, bán sản phẩm trên tại ngõ 11 Vương Thừa Vũ (quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội) vào sáng 2.12.

Theo ghi nhận, mọi hoạt động gọi điện tư vấn, "chốt đơn" của những "thần y" tuổi đôi mươi này vẫn ngang nhiên diễn ra.

Thang máy dừng và mở cửa tại tầng 4 của toà nhà, ập vào mắt chúng tôi là chuyên viên tên Linh - người được các nhân viên khác cho rằng có "máu mặt" trong việc tư vấn, thuyết phục và tỉ lệ bán được sản phẩm rất lớn - đang đi lại ở hành lang để tư vấn sản phẩm.

 "Thần y" vẫn ngang nhiên làm việc. Ảnh Nhóm PV.

Bên trong căn phòng vẫn sáng đèn, hàng chục nhân viên đang làm việc như chưa hề có chuyện gì xảy ra.

Linh vừa nói vừa trấn an khách hàng bằng giọng cố tình làm cho trầm xuống để giống như một bác sĩ có thâm niên. "Tôi gửi cho phụ huynh một tờ giấy cam kết có chữ kí của giám đốc trung tâm, cũng như mã số thuế của trung tâm và có địa chỉ cụ thể rõ ràng để theo dõi. Tôi gửi cho phụ huynh 1 giấy cam kết hoàn tiền 30% nếu tình trạng không cải thiện sau khi sử dụng sản phẩm..." - Linh nói.

Sau đó, Linh nhận định tình trạng của trẻ qua việc đánh giá màu của nước tiểu. Linh nói oang oang qua điện thoại "Cơ bản phụ huynh bổ sung chất, nước tiểu của cháu màu nước chè có cơ sở. Đây là thiếu sắt cục bộ, mình cải thiện được chứ không phải thiếu trầm trọng".

Cơ sở này có địa chỉ tại ngõ 11, Vương Thừa Vũ, Thanh Xuân, TP. Hà Nội. Ảnh Nhóm PV

"Giá bán sản phẩm là 1.040.000 đồng và bổ sung cho cháu tầm 2 tháng là hết tình trạng hiện nay" - Linh khẳng định chắc nịch với phụ huynh.

Khi đầu dây bên kia thắc mắc, Linh nói: "Cho cháu uống không cải thiện thì do thiếu khoáng chất. Chiều cao không cải thiện vì thiếu các khoáng chất". Sau đó, Linh lấy ví dụ như phụ huynh cho con ăn hải sản mà không cao lên là do cách chế biến mất hàm lượng canxi...

Cứ như vậy, Linh và nhiều nhân viên khác vẫn dùng các chiêu trò, bất chấp mọi giá để bán sản phẩm Great Height tăng chiều cao cho trẻ đến phụ huynh.

Sau khi trải qua một cuộc phỏng vấn với những hứa hẹn “trên trời”: Công việc nhàn hạ, mức lương khủng có thể lên đến vài chục triệu đồng… PV được nhận vào thử việc tại cơ sở bán thực phẩm chức năng có địa chỉ tại ngõ 11 Vương Thừa Vũ, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội.

Sản phẩm mà phóng viên phải tư vấn để bán có tên Great Heigh Việt Nam. Đây là một loại thực phẩm chức năng giúp tăng trưởng chiều cao được sản xuất tại được sản xuất tại Công ty CP Bigfa (Khu công nghiệp Lương Sơn, Km36 – QL6, xã Hòa Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hoà Bình).

Đơn vị chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm là Công ty TNHH Thương mại Vinpharco có địa chỉ tại tầng 2, tòa R4 Royal city, (phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội).

Chỉ trong vòng vài ngày, với những kịch bản có sẵn hoặc tự nghĩ ra, nhân viên tư vấn ở đây đã có thể tư vấn cho khách hàng như một vị thầy thuốc thực thụ. 

Trong căn phòng chỉ rộng khoảng vài chục mét vuông, 20 – 30 người, mỗi người 2 chiếc điện thoại đen trắng với laptop cá nhân điên cuồng gọi điện tự xưng là trợ lý của một thầy thuốc có hơn 30 năm kinh nghiệm, từng công tác tại một bệnh viện lớn.

Thậm chí, những cô cậu mặt non choẹt chỉ mới đôi mươi này còn vào vai chuyên gia dinh dưỡng, bác sĩ tư vấn. Chưa dừng lại ở đó, những nhân viên này còn mang Đề án 641 của Chính phủ, gọi tên Bảo hiểm y tế hòng chiếm niềm tin của khách hàng. Mục đích cuối cùng và duy nhất là Chốt đơn.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn