MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Tháng 1.2024, Cần Thơ phải bắt đầu khai thác mỏ cát để thi công cao tốc

Tạ Quang LDO | 28/11/2023 16:22

Cần Thơ – Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ Dương Tấn Hiển, đảm bảo trong tháng 1.2024 phải bắt đầu khai thác mỏ; rà soát vị trí, quy mô trạm dừng nghỉ, tham mưu cấp có thẩm quyền xem xét quyết định.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ Dương Tấn Hiển vừa có chỉ đạo về việc triển khai thực hiện dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng giai đoạn 1 (dự án thành phần 2 đoạn qua địa bàn TP Cần Thơ).

Máy móc triển khai thi công dự án tại An Giang. Ảnh: Tạ Quang

Ông Dương Tấn Hiển cho biết, TP đánh cao sự cố gắng, nỗ lực của các địa phương trong công tác thực hiện bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, vận động nhân dân sớm bàn giao mặt bằng để triển khai thực hiện dự án.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ giao Ban Quản lý dự án (QLDA) đầu tư xây dựng TP phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường, nhà thầu tính toán phương án khai thác các mỏ cát phục vụ dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 (dự án thành phần 2 đoạn qua địa bàn TP Cần Thơ).

Cột mốc GPMB cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng. Ảnh: Tạ Quang

Bên cạnh đó, làm việc cụ thể với các đơn vị được lựa chọn làm đơn vị khai thác mỏ phục vụ dự án, có ràng buộc trách nhiệm từng đơn vị được lựa chọn, không để xảy ra trường hợp khiếu nại, khiếu kiện về sau.

Ngoài ra, cần đảm bảo trong tháng 1.2024 phải bắt đầu khai thác mỏ; rà soát vị trí, quy mô trạm dừng nghỉ, tham mưu cấp có thẩm quyền xem xét quyết định.

Ông Dương Tấn Hiển cũng giao Sở Tài nguyên và Môi trường khẩn trương tham mưu UBND TP điều chỉnh giá đất cụ thể đối với các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án (đoạn mặt tiền Quốc lộ 80 theo đề nghị UBND huyện Vĩnh Thạnh).

Đối với Sở Công Thương, theo dõi, hướng dẫn các địa phương thực hiện việc di dời các công trình, lưới điện cao thế đảm bảo đúng quy định.

Dự án đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng dài hơn 188 km, đi qua địa bàn các tỉnh, thành phố gồm: An Giang, Cần Thơ, Hậu Giang và Sóc Trăng. Quy mô giai đoạn 1 có 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/h. Tổng mức đầu tư của dự án là 44.691 tỉ đồng. Điểm đầu kết nối Quốc lộ 91 thuộc TP Châu Đốc, tỉnh An Giang. Điểm cuối giao Quốc lộ Nam Sông Hậu, kết nối đường dẫn cảng Trần Đề (tỉnh Sóc Trăng).

Dự án được chia thành 4 dự án thành phần gồm: Dự án thành phần 1 (An Giang) dài hơn 57 km, với vốn là 13.799 tỉ đồng. Dự án thành phần 2 (Cần Thơ) dài hơn 37 km, với vốn là 9.845 tỉ đồng. Dự án thành phần 3 (Hậu Giang) dài gần 37 km, với vốn là 9.927 tỉ đồng. Dự án thành phần 4 (Sóc Trăng) dài gần 57 km, với vốn là 11.120 tỉ đồng.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn