MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Ban Bí thư Trung ương Đoàn phối hợp với tổ chức Plan International Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết Chiến dịch truyền thông “Thanh niên chuẩn - Nói không với định kiến giới”. Ảnh: Hữu Chánh

Thanh niên chuẩn - Nói không với định kiến giới

HỮU CHÁNH LDO | 19/11/2022 21:42

Hà Nội - Trải qua 4 giai đoạn, chiến dịch “Thanh niên chuẩn - Nói không với định kiến giới” đã khẳng định các thông điệp ý nghĩa về bình đẳng giới và tinh thần nói không với định kiến giới.

Tối nay (19.11) tại Phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ), đã diễn ra Lễ tổng kết Chiến dịch truyền thông “Thanh niên chuẩn - Nói không với định kiến giới”.

Phát biểu tại lễ tổng kết, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Nguyễn Tường Lâm cho biết, sau 10 tháng triển khai qua 4 giai đoạn, chiến dịch đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Cụ thể, có 31.000 người theo dõi trang Fanpage Thanh Niên Chuẩn; ra mắt MV ca khúc chủ đề chiến dịch với tên gọi “Việc nhỏ to, ta cùng lo” đón nhận sự quan tâm lớn từ khán giả với 280.000 lượt tiếp cận và tương tác.

Phát sóng chuỗi sitcom trên các nền tảng với 20.000 lượt đánh giá 5 sao trên nền tảng VietOn cùng hơn 180.000 lượt tiếp cận và tương tác trên trang Fanpage.

Tháng 6.2022, dự án cũng đã tổ chức thành công cuộc thi tương tác trực tuyến “Thanh Niên chuẩn - Nói không với định kiến giới”.

Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Nguyễn Tường Lâm phát biểu tại lễ tổng kết. Ảnh: Hữu Chánh 

Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng và có sức lan tỏa rất mạnh mẽ cả trong và ngoài nước với hơn 212.000 lượt tiếp cận; gần 53.000 lượt bình luận, chia sẻ, bày tỏ cảm xúc của người tham gia.

Trong khuôn khổ giai đoạn 3, dự án tổ chức Chương trình truyền thông “Nghề nghiệp là sự lựa chọn, không phụ thuộc giới tính” tại Trường THPT Chu Văn An với sự tham gia của các chuyên gia về tâm lý thu hút sự tham dự của 1.500 học sinh trực tiếp và 25.000 lượt xem trực tuyến.

Giai đoạn 4 với chủ đề “Phụ nữ cũng có thể trở thành nhà lãnh đạo thành công”, với mục đích tuyên truyền thay đổi định kiến cho rằng, trong công việc, vai trò của phụ nữ là ở vị trí hỗ trợ, trong khi nam giới đảm nhiệm các vị trí lãnh đạo.

Với kết quả đạt được trong suốt 4 giai đoạn, chiến dịch đã khẳng định các thông điệp ý nghĩa về bình đẳng giới và tinh thần nói không với định kiến giới, xóa bỏ bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái.

Chiến dịch truyền thông “Thanh niên chuẩn - Nói không với định kiến giới” được tổ chức theo 4 giai đoạn, bắt đầu từ tháng 1.2022 đến tháng 11.2022 với 4 chủ đề “Việc nhà không của riêng ai”; “Cùng chia sẻ trách nhiệm tài chính trong gia đình”; “Nghề nghiệp là sự lựa chọn, không phụ thuộc giới tính”; “Phụ nữ có thể trở thành nhà lãnh đạo thành công”.

Các giai đoạn được triển khai nhằm hướng tới mục tiêu xóa bỏ định kiến giới trong thực hiện việc nhà, gánh vác trách nhiệm tài chính trong gia đình, trong lựa chọn nghề nghiệp và vai trò lãnh đạo giữa nam giới và nữ giới trong xã hội.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn