MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Cách nút giao Trần Não với Lương Định Của khoảng 150 m về hướng đường Mai Chí Thọ, vẫn còn một đoạn "nút thắt cổ chai". Ảnh: Hữu Chánh

Thi công 8 năm, tuyến đường 2,5km ở TPHCM vẫn trắc trở vì vướng mặt bằng

HỮU CHÁNH LDO | 14/11/2023 09:29

TPHCM - Khởi công từ năm 2015, dự án xây dựng đường Lương Định Của đến nay mới đạt 85% tiến độ và đang tạm ngưng vì vướng mặt bằng.

Vào giờ cao điểm hàng ngày, dòng xe nhích từng chút qua đoạn rào chắn dài hơn 100m trên đường Lương Định Của, đoạn gần giao lộ Lương Định Của - Trần Não (TP Thủ Đức).

Những đoạn rào chắn thi công tạm ngưng nhiều tháng nay, các lô cốt chiếm nửa mặt đường vừa đủ hai ôtô tránh nhau, các xe phía sau phải xếp hàng dài, chờ đợi để di chuyển qua đoạn "nút thắt cổ chai".

Phương tiện chen chúc di chuyển đoạn “nút thắt cổ chai” trên đường Lương Định Của, sáng 13.11. Ảnh: Hữu Chánh

"Vướng hàng rào chắn nên mặt đường bị thu hẹp, có đoạn chỉ rộng 6m như tạo thành nút thắt cổ chai khiến đoạn đường thường kẹt xe vào giờ cao điểm" - ông Hoàng Văn Hải (63 tuổi, nhà cạnh đường) cho biết.

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (đoạn từ Trần Não đến Mai Chí Thọ) có chiều dài gần 2,5 km, mặt cắt ngang khi hoàn thành 30 m, 6 làn xe cùng hệ thống thoát nước, dải phân cách, vỉa hè, cây xanh, chiếu sáng và hạ tầng kỹ thuật...

Dự án khởi công từ tháng 4.2015, dự kiến hoàn thành sau hai năm, song vướng mặt bằng nên chậm tiến độ. Sau 8 năm thi công, đến nay khối lượng dự án đạt khoảng 85%.

"Việc thi công đình trệ khiến mặt đường nham nhở, lồi lõm. Mùa nắng bụi mù mịt khi xe chạy qua. Vào mùa mưa và triều cường, đoạn đường thường bị ngập sâu khiến cuộc sống người dân đảo lộn", chị Lê Hoa (33 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) cho hay.

Máy móc, sắt thép, ống cống... phục vụ dự án nằm ngổn ngang cạnh các lô cốt. Ảnh: Hữu Chánh

Theo ghi nhận của Lao Động, hiện dự án đã mở rộng một số đoạn, làm vòng xoay, vỉa hè, hệ thống thoát nước. Tại vòng xoay nút giao đường Lương Định Của - Trần Não đã hoàn thành việc xây dựng cùng cây xanh, đèn chiếu sáng.

Vòng xoay có đường kính hơn 100 m, khi hoàn thành thông suốt, dự án sẽ góp phần cải thiện giao thông, chỉnh trang đô thị. Trước đây khu vực này chỉ là một ngã tư nhỏ hẹp, thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe và ngập nước.

Ở một số đoạn, máy móc, sắt thép, ống cống... phục vụ dự án nằm ngổn ngang cạnh các lô cốt. Gần chục cột điện ở giữa đường, đoạn gần vòng xoay vẫn chưa được di dời.

Những đoạn được mở rộng, xe đi lại thuận tiện. Tuy nhiên, một số đoạn chưa hoàn thành vỉa hè, không có vạch kẻ đường...

Một số căn nhà, đoạn gần nút giao Trần Não chưa bàn giao mặt bằng. Ảnh: Hữu Chánh
Một số đoạn đã mở rộng mặt đường, việc đi lại trở nên thuận lợi. Ảnh: Hữu Chánh

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM (chủ đầu tư), dự án dừng thi công từ tháng 6.2023 do phải chờ ba nhà dân bàn giao mặt bằng.

Hiện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM đã kiến nghị UBND TP Thủ Đức yêu cầu, đốc thúc chủ đầu tư các dự án thu xếp kinh phí chi trả, tổ chức vận động các hộ dân sớm bàn giao mặt bằng để tiếp tục tổ chức thi công.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn