MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Thi công bản đỉnh nửa phía Nam ga S10 - Ga Cát Linh. Ảnh: Ái Vân

Thi công đổ bêtông bản đỉnh ga S10 tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

Vương Trần LDO | 27/04/2023 10:35
Theo kế hoạch, bản đỉnh ga S10 được chia thành 8 tấm để thi công. Tính đến rạng sáng ngày 27.4, Dự án đã hoàn thành đổ bêtông 4/8 tấm.

Dự án tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội có chiều dài 12,5km (gồm 8,5km trên cao và 4km đi ngầm) với 12 nhà ga, 1 depot rộng 15,5 ha và 10 đoàn tàu.

Dự kiến, khi đi vào vận hành, tuyến đường có tốc độ khai thác thương mại 35 km/giờ, với 8 đoàn tàu cùng hoạt động, một đoàn tàu dự bị phục vụ giờ cao điểm và một đoàn tàu cứu hộ.

Theo ghi nhận của PV Lao Động, đến thời điểm tháng 4.2023, tuyến đường sắt này đã hoàn thiện phần trên cao đoạn Nhổn - Cầu Giấy. Nhiều đoàn tàu hàng ngày được vận hành thử đoạn trên cao. Các đoạn ga ngầm vẫn đang được tích cực thi công.

Ngày 27.4, ông Lê Trung Hiếu - Phó Trưởng Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) - cho biết: Từ ngày 21.4.2023, Dự án Tuyến ĐSĐT thí điểm của Thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội đã tiến hành thi công đổ bêtông bản đỉnh nửa phía Nam ga S10-Ga Cát Linh. 

Theo kế hoạch, bản đỉnh ga S10 được chia thành 8 tấm để thi công. Tính đến rạng sáng ngày 27.4.2023, Dự án đã hoàn thành đổ bêtông 4/8 tấm.

Công nhân thi công bản đỉnh nửa phía Nam ga S10 - Ga Cát Linh. Ảnh: Ái Vân

Sau khi thi công xong hạng mục bản đỉnh phía Nam ga S10 - Ga Cát Linh, Dự án sẽ tiến hành hoàn trả kết cấu đường và thi công bản trung chuyển. 

Đối với đoạn trên cao, ông Lê Trung Hiếu cho biết, nếu mọi việc theo đúng kế hoạch, dự kiến đầu Quý III/2023, tuyến đường sắt đô thị này sẽ đưa vào khai thác thương mại đoạn trên cao Nhổn - Cầu Giấy. 

Cụ thể, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) đề xuất điều chỉnh thời gian đưa vào khai thác, vận hành đoạn trên cao vào tháng 8.2023.

Các mốc tiến độ cụ thể được MRB đề xuất như sau: Hoàn thành gói thầu CP5 Depot vào tháng 5.2023; hoàn thành nhóm công việc nghiệm thu bàn giao, chứng nhận an toàn hệ thống vào tháng 8-2023; tổ chức giai đoạn vận hành thử cho 57 kịch bản vận hành, bảo trì theo lịch chạy tàu 3 ca/ngày, 7 ngày/tuần, dự kiến trong 8 tuần, từ tháng 5.2023 đến tháng 6.2023.

Cùng với đó, về đánh giá an toàn hệ thống, sau 20 ngày kể từ khi kết thúc giai đoạn 8, vận hành thử, Chứng nhận an toàn hệ thống sẽ được phát hành vào tháng 7.2023.

Hội đồng kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu (SIC) đã kiểm tra, chứng kiến giai đoạn chạy thử. Dự kiến, chấp thuận cuối cùng của SIC sẽ được ban hành sau 30 ngày kể từ khi hoàn thành vận hành thử và hoàn thành đánh giá chứng nhận an toàn hệ thống, dự kiến vào tháng 8.2023…

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn