MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Thu nhập của cán bộ, công chức, viên chức TP.HCM có thể tăng 0,6 lần ngay trong năm 2018. Ảnh minh hoạ: internet

Thu nhập của công chức, viên chức TP.HCM tăng thế nào sau khi chính sách có hiệu lực?

HUYÊN NGUYỄN LDO | 10/01/2018 08:18

Ngày 15.1 tới đây, Nghị quyết 54/2017/QH14 về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM sẽ chính thức có hiệu lực. Đặc biệt, Nghị định này có thể giúp tăng thu nhập cho cán bộ, công chức, viên chức TP.HCM làm tốt công việc.

Ngày 24.11.2017, Quốc hội ban hành Nghị quyết 54/2017/QH14 về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM.

Nghị quyết này quy định thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù đối với TP.HCM về quản lý đất đai, đầu tư, tài chính - ngân sách nhà nước; quy định cơ chế ủy quyền giữa các cấp chính quyền và thu nhập của cán bộ, công chức, viên chức thuộc quản lý.

Đáng chú ý, tại Điều 6 quy định về cơ chế ủy quyền và thu nhập của cán bộ, công chức, viên chức thuộc TP quản lý có quy định HĐND TP được quyền quyết định bố trí ngân sách TP để chi thu nhập bình quân tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức thuộc khu vực quản lý nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội và đơn vị sự nghiệp công lập theo hiệu quả công việc ngoài việc thực hiện chi trả thu nhập tăng thêm theo quy định của pháp luật hiện hành về cơ chế tự chủ tài chính đối với cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập, với mức không quá 1,8 lần mức lương ngạch bậc, chức vụ.

Mức thu nhập cho các chuyên gia, nhà khoa học, tài năng đặc biệt của TP cũng do HĐND TP quy định.

Được biết, dự kiến trong quý 1.2018, HĐND TP.HCM sẽ thông qua đề án tăng thu nhập cho cán bộ, công chức trên địa bàn với lộ trình, mức tăng cụ thể. Có thể, ngay trong năm 2018, TP.HCM sẽ tăng 0,6 lần lương cho tất cả cán bộ - công chức hưởng lương từ ngân sách. Lộ trình dự kiến tăng thu nhập tới năm 2019 tăng 1,2 lần và năm 2020 tăng 1,8 lần. Để thực hiện được việc này yêu cầu cho mỗi đơn vị phải phát huy tự chủ tài chính, nâng cao khả năng quản trị để tạo thêm thu nhập, hướng đến từ tự chủ một phần đến tự chủ toàn phần.

Năm 2017, chỉ riêng việc chuyển đổi gửi thư giấy sang thư điện tử đã giúp Văn phòng UBND TP tiết kiệm 27 tỉ đồng. Những nguồn tiết kiệm này sẽ được dùng để cải thiện thu nhập cho cán bộ, nhân viên. Sắp tới, TP thực hiện cho thuê xe công cũng nhằm vào mục đích đó.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn