MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Cà phê Buôn Ma Thuột đã và đang tạo dấu ấn, thương hiệu trên trường quốc tế. Ảnh: Đình Viên

Thủ phủ cà phê Buôn Ma Thuột tạo được dấu ấn trên sóng truyền hình toàn cầu

BẢO TRUNG LDO | 20/12/2023 09:57

Đắk Lắk - Việc phim tài liệu về thủ phủ cà phê Buôn Ma Thuột của Việt Nam, được các Hãng thông tấn, phim tài liệu lừng danh ở nước ngoài như Warner Bros. Discovery trình chiếu ở nhiều quốc gia đã cho thấy phần nào sự thành công trong quá trình xây dựng, phát triển đô thị của chính quyền, doanh nghiệp và người dân tại địa bàn trong những năm qua.

Ngày 20.12, ông Trần Đức Nhật - Phó Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột thông tin, trong phim tài liệu “The Tao of Coffee - Cà Phê Đạo” do Warner Bros. Discovery sản xuất, phát sóng tại Việt Nam và trên toàn cầu cuối tháng 11 vừa qua, thủ phủ cà phê Buôn Ma Thuột được ca ngợi là nơi sản sinh “hạt cà phê Robusta ngon nhất thế giới” và đang từng bước trở thành “Thành phố cà phê của thế giới” đúng với tiềm năng, vị thế của mình.

Tiếp nối lịch phát sóng tại Australia, New Zealand, Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, các quốc gia, khu vực châu Á trong tháng 11.2023, “The Tao of Coffee” dự kiến sẽ được lên sóng tại Trung Quốc vào tháng 1.2024. Văn hóa cà phê và triết lý cà phê đặc sắc đến từ Việt Nam với sự dẫn dắt của “nhà vô địch kể chuyện thế giới” Warner Bros. Discovery đã và đang tạo tiếng vang lớn trên toàn cầu.

Trong đó, xuất hiện gần như xuyên suốt trong hơn nửa bộ phim “The Tao of Coffee” dài 45 phút, câu chuyện về Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk, quê hương hạt cà phê Robusta ngon nhất thế giới, từ một vùng đất chuyên canh trồng cà phê đang từng bước trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”.

Trong đó, thành phố Buôn Mê Thuột với sự bồi đắp của Chính phủ và chính quyền địa phương; sự đồng hành, nỗ lực không ngừng của người nông dân cùng các chuyên gia và doanh nghiệp đã tạo ấn tượng mạnh mẽ cho người xem.

Theo ông Nhật, sự kiện trên đã cho thấy được sự ủng hộ, đánh giá cao từ các chuyên gia và cộng đồng quốc tế đối với tầm nhìn đưa Buôn Ma Thuột trở thành “Thành phố cà phê của thế giới” cùng triển vọng “nâng cao vị thế cà phê Việt Nam trên toàn cầu”.

Đây cũng là động lực để cơ quan quản lý có thêm nhiều ý tưởng để triển khai các sáng kiến nâng tầm hình ảnh của thành phố, trong mắt người dân cũng như du khách quốc tế khi đến tham quan, nghỉ dưỡng tại địa bàn.

Tất nhiên, chính quyền thành phố không chỉ nhìn nhận một bộ phim tài liệu để làm thước đo của một quá trình phát triển, xây dựng thành phố mà còn dựa trên sự đánh giá khách quan của người dân, du khách khi trải nghiệm các dịch vụ, cơ sở hạ tầng, đặc sắc văn hóa riêng của địa phương.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn