MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Thư viện thân thiện ở một trường tiểu học

Lục Tùng LDO | 26/10/2020 14:00
Với việc chủ động “xã hội hóa” để bổ sung thêm đầu sách, cảnh quang, không gian... Thư viện thân thiện ở trường Tiểu học Hồng Bàng (Rạch Giá – Kiên Giang) được đánh giá là hơn cả nơi gieo mầm văn hóa đọc.
Thư viện thân thiện là mô hình thư viện do Bộ GDĐT phối hợp với tổ chức Room to Read xây dựng nhằm hỗ trợ các em học sinh hứng thú với việc hình thành thói quen đọc sách. Ảnh: Lục Tùng
Khác với cách tổ chức thư viện trước, Thư viện thân thiện bố trí nội dung sách theo mã màu không chỉ giúp các em dễ dàng tìm sách phù hợp với trình độ của mình mà còn đặt nền móng cho các em về tư duy theo hình thức sơ đồ... Ảnh: Lục Tùng
Hơn thế nữa, mô hình Thư viện thân thiện còn giúp học sinh thư giãn, tích lũy kiến thức – kỹ năng, tăng cường khả năng tư duy – sáng tạo. Ảnh: Lục Tùng
Trường Tiểu học Hồng Bàng còn chủ động bổ sung thêm nhiều hạng mục mang tính tích cực. Từ nguồn xã hội hóa, nhà trường đã cải tạo dãy nhà cũ thành cơ ngơi khang trang và vận động giáo viên mỹ thuật tại chỗ thực hiện nhiều tác phẩm tranh tường, khiến cho căn phòng thêm sắc màu hấp dẫn các bạn nhỏ tìm đến... Ảnh: Lục Tùng
Với việc thường xuyên tham gia tương tác với học sinh của các thầy cô, Thư viện thân thiện ở Trường Tiểu học Hồng Bàng còn là môi trường góp phần hoàn thiện nhân cách cho các em. Ảnh: Lục Tùng
Thậm chí Bam giám hiệu còn sát cánh cùng giáo viên, cán bộ phụ trách thư viện tạo ra sức hấp dẫn mới cho thư viện. Ảnh: Lục Tùng

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn