MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Ảnh minh họa.

Thực hư đề xuất mở làn riêng cho xe buýt thường ở Hà Nội

HOA LÊ LDO | 08/06/2018 14:48

Người dân và các chuyên gia có nhiều quan điểm trái chiều về thông tin đề xuất mở lại làn đường dành riêng cho xe buýt thường trên đường Nguyễn Trãi. Trao đổi về vấn đề này, lãnh đạo Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị Hà Nội khẳng định vẫn chưa tiến hành đề xuất phương án trên mà chỉ dừng lại ở việc khảo sát, nghiên cứu thực tế.

Trước đây, tuyến đường Nguyễn Trãi đã có làn riêng cho buýt thường nhưng vì nhiều bất cập nên phải dẹp bỏ. Lý giải về nguyên nhân phải bỏ làn riêng dành cho xe buýt thường, ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị Hà Nội cho biết, khi thi công đường sắt trên cao buộc phải bỏ làn này để lấy mặt bằng làm công trường đang mở rộng.

Hiện nay, việc thi công đường sắt trên cao ở tuyến đường này đã đi vào hoàn thiện nên lòng đường được trả lại. Vì vậy, Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị Hà Nội sẽ có phương án phục hồi trở lại.

Trao đổi về việc Trung tâm quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội có đề xuất phương án mở lại làn đường dành riêng cho xe buýt thường trên đường Nguyễn Trãi hay chưa, ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị Hà Nội cho biết, Trung tâm đang tiến hành khảo sát thực tế. Để đưa ra đề xuất có mở làn đường dành riêng cho buýt thường trên tuyến đường này hay không cần khảo sát thực tế, lấy số liệu cụ thể và giải pháp ban đầu. Vấn đề này nằm trong kế hoạch năm nay của trung tâm.

"Việc khảo sát thực tế trên có thể hoàn thành trong quý II. Sau đó, phải có báo cáo liên ngành và xin ý kiến của nhiều ngành về vấn đề trên. Sau khi xin ý kiến các ngành thì mới báo cáo lên Sở Giao thông Vận tải Hà Nội để Sở đề xuất lên TP Hà Nội. Ở đây không chỉ là đề xuất một làn dành cho xe buýt thường mà còn phương án tổ chức giao thông nên phải làm rất sức kĩ lưỡng", ông Hải nhấn mạnh.

Theo đánh giá của ông Hải, trên đường Nguyễn Trãi có đủ các điều kiện mở làn ưu tiên cho xe buýt với độ rộng khoảng 15m. Tuyến đường có thể tổ chức tốt cho hệ thống xe buýt gom kết nối với tuyến đường sắt trên cao để thuận tiện và thu hút lượng khách hơn.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn