MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Nhiều người dân trên địa bàn huyện Tuyên Hóa tập trung đến để rút tiền tiết kiệm sau khi nghe tin đồn thất thiệt. Ảnh: Cộng tác viên

Thực hư tin đồn Bưu điện huyện Tuyên Hóa... vỡ nợ

PHI LONG - HỒNG THIỆU LDO | 10/05/2023 07:06

QUẢNG BÌNH - Sau khi nghe tin đồn thất thiệt về việc Bưu điện Tuyên Hóa “vỡ nợ” và lãnh đạo bưu điện huyện "ôm tiền" bỏ trốn, nhiều người dân trên địa bàn huyện Tuyên Hóa đã đổ xô tập trung tại đây để rút tiền tiết kiệm, dù chưa đến kỳ hạn rút. 

Trong mấy ngày qua, có rất nhiều người dân tập trung tại Bưu điện Tuyên Hóa (thị trấn Đồng Lê, huyện Tuyên Hóa) để rút tiền sau khi nghe tin đồn về việc Bưu điện huyện bị... “vỡ nợ”.

Chiều ngày 9.5, ông N.C., (một người dân tại địa phương) đến làm thủ tục xin rút gửi tiền tiết kiệm tại Bưu điện Tuyên Hóa cho biết: “Nghe có tin đồn về việc bưu điện huyện “vỡ nợ” và thấy nhiều người đến rút tiền nên tôi cũng không yên tâm. Tôi làm lụng tích góp được 30 triệu gửi tiết kiểm ở Bưu điện nhưng thấy người ta đi rút nhiều, lo lắng nên cũng ra rút về cho yên tâm”.

Ông N.C., cho biết tiền gửi tiết kiệm của ông tại Bưu điện Tuyên Hóa còn khoảng 1 tháng nữa mới đến kỳ hạn rút. Tại thời điểm trên nhân viên bưu điện có khuyên rút trước kỳ hạn sẽ thiệt thòi về quyền lợi nhưng thấy nhiều người rủ nhau rút, lo lắng nên ông cũng rút tiền tiết kiểm về.

Theo lãnh đạo Bưu điện Tuyên Hóa cho biết, người dân tập trung rút tiền tại Bưu điện Tuyên Hóa hầu hết đều là những người lớn tuổi. Mặc cho nhân viên Bưu điện đứng ra giải thích những thiệt thòi quyền lợi về tiền lãi gửi tiết kiệm, nhưng nhiều người vẫn nhất quyết rút tiền cho bằng được.

Ông Tô Đông Vũ - Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) Tuyên Hóa, cho hay: “Không biết thông tin từ đâu lan truyền Bưu điện “vỡ nợ”, khiến người dân tập trung rút tiền. Bưu điện Tuyên Hóa và Phòng giao dịch Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) Tuyên Hóa có cùng 1 hệ thống, nên khách hàng gửi tiền tiết kiệm tại 2 đơn vị này, đều được bảo đảm các quyền lợi. Vì vậy, nguồn tiền gửi của khách hàng đều được kiểm soát chặt chẽ. Và khách hàng đều có thể thực hiện các giao dịch, kể cả rút tiền ở tất cả các điểm giao dịch trên toàn quốc”.

Trước tình trạng người dân đến rút tiền với số lượng lớn, Phòng giao dịch Ngân hàng Bưu điện Liên Việt đã hỗ trợ Bưu điện huyện tư vấn, hỗ trợ khách hàng dù đã giải thích cho người dân về việc rút tiền trước kỳ hạn sẽ mất lãi nhưng người dân vẫn tập trung rút tiền.

Nhiều người dân vẫn đến rút tiền dù chưa đến thời hạn sau khi nghe tin đồn không đúng sự thật. Ảnh: Cộng tác viên

“Toàn bộ khoản gửi tiết kiệm của người dân gửi vào Ngân hàng hay Bưu điện có pháp luật bảo vệ. Sau khi xảy ra tình trạng trên, phía Phòng giao dịch Ngân hàng Bưu điện Liên Việt đã thông báo đến cơ quan Công an huyện để xác mình nguồn thông tin từ đâu, làm rõ vụ việc tránh gây hoang mang dự luận. Vì nếu người dân rút trước hạn mất tiền của họ, thiệt thòi quyền lợi” - ông Tô Đông Vũ chia sẻ thêm.

Ghi nhận của báo Lao Động cho thấy, ngày 9.5 tình hình cơ bản đã ổn định, không có nhiều người dân tập trung số lượng lớn đến rút tiền như 2 ngày trước kia.

Liên quan đến sự việc, ông Bùi Ngọc Chung – Trưởng công an huyện Tuyên Hóa cho biết, sau khi nhận được thông tin đã chỉ đạo nắm tình hình, xác minh sự việc.

“Về sự việc người dân tập trung rút tiền tại Bưu điện Tuyên Hóa sau khi có thông tin lan truyền về việc bưu điện “vỡ nợ”, công an huyện đã mời một số cá nhân có hành vi đăng thông tin trên mạng về trụ sở làm việc để xác minh. Đồng thời yêu cầu đính chính, xin lỗi, gỡ thông tin đã đăng. Hiện Công an huyện đang làm báo cáo gửi Công an tỉnh" - ông Bùi Ngọc Chung cho biết.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn