MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Tin Hà Nội 24h: Mưa rét Hà Nội vẫn còn 1 nơi ô nhiễm không khí

T.H LDO | 22/12/2019 20:16

Mưa rét giúp Hà Nội trong lành, còn duy nhất một nơi ô nhiễm không khí; Hà Nội: Cận cảnh người lao động mưu sinh xuyên đêm đông giá buốt... là tin nóng 24h qua.

Mưa rét giúp Hà Nội trong lành, còn duy nhất một nơi ô nhiễm không khí

Chất lượng không khí ở Hà Nội được cải thiện rõ rệt sau những cơn mưa phùn gió rét. Tuy nhiên, vẫn còn một điểm quan trắc có chất lượng không khí kém.

Vẫn còn một điểm quan trắc có chỉ số AQI 124 ở ngưỡng màu cam - chất lượng không khí kém là khu vực Hàng Đậu. Những người nhạy cảm gặp phải các vấn đề về sức khỏe, những người bình thường ít ảnh hưởng. Xem chi tiết tại đây.

Hà Nội: Cận cảnh người lao động mưu sinh xuyên đêm đông giá buốt

Đêm mùa Đông, trời mưa, gió rét mướt, nhiệt độ khoảng 10-15 độ C, trong khi nhiều người dân đã chìm sâu vào giấc ngủ, thì không ít người lao động bán hàng rong, lao công lại tấp nập làm việc.

2h sáng, chợ Long Biên tấp nập người mua kẻ bán. Chị Trần Xuân Lam, là người chở đồ thuê tại chợ Long Biên nói: “Với chúng tôi, ngày nào cũng như ngày nào, không kể mưa hay lạnh. Những ngày gần cuối năm nhiều hàng, nhiều việc, tôi cố gắng làm nhiều hơn để có cái Tết ấm hơn”. Xem chi tiết tại đây.

Đại học Quốc gia Hà Nội mở thêm hàng loạt ngành học mới

Năm 2020, Đại học Quốc gia Hà Nội dự kiến sẽ mở thêm hàng loạt ngành học mới để đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động.

Đại học Quốc gia Hà Nội dự kiến tuyển khoảng 10.000 chỉ tiêu và tuyển sinh theo 2 phương thức. Phương thức 1 là xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển theo Quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Quy định đặc thù của Đại học Quốc gia Hà Nội. Phương thức 2 là xét tuyển thí sinh có kết quả Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2020 và các phương thức khác (SAT, A-LEVEL, IELTS). Xem chi tiết tại đây.

Buýt Hà Nội: Cuộc đấu không cân sức với phương tiện cá nhân và xe công nghệ

Để thu hút được những người đang sử dụng xe máy (5,8 triệu) và ôtô (740 nghìn) sang sử dụng xe buýt là một thách thức, vì đầu tư hạ tầng chưa đồng bộ và phải đối mặt cạnh tranh với taxi/xe ôm công nghệ...

Trong khi mỗi năm Hà Nội đang phải trợ giá cho xe buýt khoảng 1.000 tỉ đồng nhưng kết quả chưa được như kỳ vọng. Xem chi tiết tại đây.

60.000 hộ dùng bếp than tổ ong: Hà Nội muốn loại bỏ hoàn toàn vì ô nhiễm

Ghi nhận của Báo Lao Động, bất kể một góc phố, ngõ hẻm nào ở Hà Nội đều có sự hiện diện của bếp than tổ ong, đặc biệt tại một số khu vực tập trung đông dân cư như khu nhà tập thể cũ, chợ tạm, chợ cóc, quán nước, hàng ăn...

Việc sử dụng bếp than tổ ong là một trong những nguồn gây ô nhiễm không khí những ngày qua ở Hà Nội. Trong khi đó, Hà Nội cũng đã xác định lộ trình hỗ trợ người dân loại bỏ bếp than tổ ong đến hết năm 2020. Xem chi tiết tại đây.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn