MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Tin tức Hà Nội 24h: Báo động xây dựng trái phép trên đất rừng Sóc Sơn

PV LDO | 25/03/2019 20:01
98 cán bộ thuộc thanh tra xây dựng bị xem xét kỷ luật; Xây dựng trái phép trên đất rừng Sóc Sơn: Sai phạm ở mức đáng báo động; Quán cà phê xóm đường tàu: Thách thức đường ray "tử thần"..., là những tin tức Hà Nội nóng nhất trong 24h qua.

98 cán bộ thuộc thanh tra xây dựng bị xem xét kỷ luật

Liên quan tới tình hình vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn, có 98 cán bộ, công chức, lao động hợp đồng thuộc lực lượng thanh tra xây dựng bị xem xét kỷ luật, trong đó, có hai Phó Chánh thanh tra xây dựng. 

Sáng 25.3, Hội đồng Nhân dân (HĐND) Hà Nội tổ chức phiên giải trình về trật tự xây dựng. Theo kết quả rà soát, tổng hợp của Sở Xây dựng ghi nhận đã rà soát 2.518 dự án, có 232 dự án có vi phạm trật tự xây dựng. Xem thêm tại đây.

Xây dựng trái phép trên đất rừng Sóc Sơn: Sai phạm ở mức đáng báo động

Theo HĐND TP Hà Nội, những vi phạm trên đất rừng phòng hộ, đất lâm nghiệp trên TP vẫn diễn ra nhức nhối. Đơn cử, việc xây dựng trái phép trên đất rừng ở huyện Sóc Sơn đang ở tình trạng báo động.

Theo báo cáo của Sở Xây dựng Hà Nội, số công trình vi phạm trước năm 2018 còn tồn chưa xử lý, tính đến thời điểm hiện nay còn 80 trường hợp, riêng công trình tồn đọng năm 2015 và năm 2016 là 43 trường hợp; năm 2017 còn tồn 37 trường hợp. Xem thêm tại đây.

Hà Nội cắt khách xe buýt cho tàu điện trên cao: Người dân kêu bất tiện

Để kết nối với tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, một loạt tuyến xe buýt dọc các tuyến đường trùng lộ trình với đường sắt đã bị điều chỉnh. Điều này khiến nhiều người lâu nay vẫn dùng xe buýt để đi vào trung tâm cảm thấy bất tiện, mất thời gian hơn trong việc di chuyển. Xem thêm tại đây.

Quán cà phê xóm đường tàu: Thách thức đường ray "tử thần"

Tại Hà Nội, những quán cà phê mọc ngay trên đường ray tàu lửa đoạn đường từ phố Điện Biên Phủ đến Phùng Hưng thu hút đông đảo lượng du lịch, bất chấp nguy hiểm luôn rình rập.

Mặc dù trước đó, báo chí đã cảnh báo về sự nguy hiểm của việc ngồi sát đường ray tàu, nhưng nhiều du khách vẫn tìm đến những quán cà phê này, đặc biệt là khách nước ngoài. Vì vậy, các quán cà phê mọc lên ngày càng nhiều. Xem thêm tại đây.

Cấm xe máy vào năm 2030: Hà Nội đang "đi rất đúng bài"?

Với 30 năm nghiên cứu về giao thông, TS Vũ Hồng Trường - nguyên Trưởng khoa Kinh tế Vận tải (ĐH Giao thông Vận tải Hà Nội" cho rằng, quá trình để hạn chế phương tiện cá nhân phải trải qua 3 giai đoạn.

Giai đoạn thứ nhất là ưu tiên nguồn lực để phát triển vận tải hành khách công cộng, cải tạo hạ tầng cho người đi bộ và các luồng phương tiện. Đây gọi là giai đoạn mua thói quen người dân sử dụng phương tiện công cộng.

Giai đoạn hai là kiểm soát sử dụng phương tiện cá nhân. Giai đoạn 3 mới là hạn chế và tiến tới dừng sử dụng nếu đủ điều kiện. Xem thêm tại đây.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn