MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Ngã tư Hàng Xanh là một trong 24 điểm nóng ùn tắc giao thông ở TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Anh Tú

TP Hồ Chí Minh lắp dải phân cách di động ở ngã tư Hàng Xanh để giảm ùn tắc

MINH QUÂN LDO | 09/04/2023 11:25

Dưới chân cầu vượt Hàng Xanh trên đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh) sẽ được lắp dải phân cách di động để thuận tiện cho Cảnh sát giao thông điều tiết phương tiện, giảm ùn tắc trong giờ cao điểm.

Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ (Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh) vừa có văn bản gửi Công ty cổ phần công trình giao thông Sài Gòn về việc tổ chức giao thông quanh khu vực ngã tư Hàng Xanh (quận Bình Thạnh).

Theo đó, trên đường Điện Biên Phủ sẽ lắp đặt dải phân cách di động tại chân cầu vượt Hàng Xanh (hướng đi về cầu Sài Gòn).

Dải phân sách di động sau khi lắp sẽ được bàn giao cho lực lượng Cảnh sát giao thông để chủ động điều tiết giao thông tại khu vực.

Đồng thời, trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh hướng từ ngã tư Hàng Xanh đến đường Bạch Đằng sẽ dịch chuyển dải phân cách tim đường sang trái 1,5 m. Đoạn đường này cũng cấm dừng, đỗ xe vào khung giờ cao điểm sáng và chiều.

Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ yêu cầu việc lắp đặt dải phân cách di động, dịch chuyển dải phân cách bê tông phải hoàn thành trước ngày 12.4.

Ngã tư Hàng Xanh là nút giao của 2 trục đường lớn, mật độ giao thông đông đúc là đường Điện Biên Phủ và Xô Viết Nghệ Tĩnh.

Đầu năm 2013, cầu vượt thép tại ngã tư Hàng Xanh dài 390 m, 4 làn xe được đưa vào khai thác với kỳ vọng giảm ùn tắc giao thông cho khu vực.

Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian, kẹt xe vẫn xảy ra do lượng phương tiện quá đông. Dù giờ cao điểm luôn có Cảnh sát giao thông điều tiết nhưng việc kẹt xe vẫn như diễn ra thường xuyên.

Dải phân cách di động dưới chân cầu vượt Hoàng Hoa Thám trên đường Cộng Hòa. Ảnh: Minh Quân

Với dải phân cách di động được lắp tại chân cầu vượt ngã tư Hàng Xanh, khi lượng phương tiện tăng đột biến giờ cao điểm, lực lượng Cảnh sát giao thông có thể di chuyển dải phân cách để nắn dòng xe lưu thông trên cầu vượt thép, giúp giảm ùn tắc phía dưới chân cầu.

Thực tế, việc lắp dải phân cách di động không phải mới ở TP Hồ Chí Minh. Từ năm 2017, dải phân cách di động đã được lắp trên đường Cộng Hòa (quận Tân Bình) để tổ chức lưu thông một chiều theo giờ trên cầu vượt Hoàng Hoa Thám.

Ngoài ra, giải phân cách di động cũng được sử dụng để đóng giao lộ Cộng Hòa - Ấp Bắc, Cộng Hòa - Tân Kỳ Tân Quý trong khoảng thời gian từ 16h30 đến 18h30 hàng ngày.

Theo đánh giá của Sở GTVT TP Hồ Chí Minh, việc lắp dải phân cách di động để điều chỉnh phân luồng xe lưu thông trên đường Cộng Hòa đã giúp tốc độ thoát xe ổn định. Tình trạng ùn ứ tại những khu vực này cũng giảm đi đáng kể.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn