MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng giám đốc EVNHCMC báo cáo với đoàn kiểm tra. Ảnh Nam Dương

TPHCM: 13 trường hợp nhân viên ghi sai chỉ số điện do chủ quan

Nam Dương LDO | 03/07/2020 15:44

Đoàn kiểm tra liên ngành gồm Cục Điều tiết điện lực Bộ Công thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã kiểm tra công tác ghi chỉ số, lập hóa đơn tiền điện và giải quyết kiến nghị khách hàng năm 2020 tại Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) chiều ngày 3.7.

Ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng giám đốc EVNHCM cho biết, đến tháng 6.2020, EVNHCM quản lý trên 2,56 triệu công tơ điện, trong đó có gần 1,2 triệu công tơ có chức năng đo xa.

Việc tổ chức ghi chỉ số điện thực hiện theo Nghị định 137/2013/NĐ-CP với thời gian ghi chỉ số công tơ điện sử dụng cho mục đích sinh hoạt mỗi tháng một lần vào ngày ấn định, cho phép dịch chuyển thời điểm ghi chỉ số công tơ trước hoặc sau một ngày, trừ trường hợp bất khả kháng. Việc ghi chỉ số điện được thực hiện theo hai hình thức trực tiếp hoặc đo từ xa.

Trong tháng 6.2020, EVNHCM đã phúc tra trên 374.200 khách hàng, trong đó có hơn 251.500 khách hàng sinh hoạt có điện năng tiêu thụ tăng 1,3 lần trở lên và đã thực hiện kiểm tra, phúc tra 100%.

Qua phúc tra đã phát hiện và điều chỉnh sửa sai chỉ số, hóa đơn cho 13 trường hợp nhân viên ghi điện ghi sai chỉ số do chủ quan.

EVNHCMC đã thành lập “tổ phản ứng nhanh” để xử lý 100% kiến nghị của khách hàng liên quan đến hóa đơn tiền điện, yêu cầu kiểm tra, kiểm định công tơ, tiền điện tăng cao trong vòng 24 giờ.

Qua xác minh, có 13 trường hợp khách hàng nêu trên phản ánh đúng, chiếm tỉ lệ 0,17% số yêu cầu liên quan đến hóa đơn tiền điện. Các nhân viên ghi sai chỉ số điện đều được xử lý theo đúng quy định.

Kết quả 100% khiếu nại, phản ánh của khách hàng được giải quyết, khách hàng hài lòng, đồng ý với kết quả giải quyết khiếu nại.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn