MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Hiện nay tỉ lệ quảng cáo trên xe buýt ở TPHCM vẫn còn khá thấp. Ảnh: M.Q

TPHCM đấu giá quảng cáo xe buýt sau 4 lần thất bại

MINH QUÂN LDO | 14/05/2019 10:47
Ngày 14.5, Sở GTVT TPHCM cho biết sẽ tổ chức đấu giá quảng cáo trên thân xe buýt lần thứ 5 với 71 gói thầu. Trước đó, các cuộc đấu giá quảng cáo đều thất bại.

So với những lần trước, trong lần này, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TPHCM chia nhỏ thành 71 gói  đấu giá (lần thứ 4 có 11 gói) trên 72 tuyến có trợ giá với tổng số phương tiện là 1.152 xe, với giá trị từng gói tương ứng với thời gian thực hiện hợp đồng 6 tháng, 1 năm, 2 năm và 3 năm (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng).

Tỷ lệ tiền đặt trước tương ứng với thời gian thực hiện hợp đồng. Cụ thể, 5% giá khởi điểm của gói đấu giá, tương ứng thời gian thực hiện hợp đồng 3 năm; 7% giá khởi điểm, hợp đồng 2 năm; 10% giá khởi điểm, hợp đồng 1 năm; 15% giá khởi điểm. hợp đồng 6 tháng. Số tiền đặt trước khi tham gia đấu giá sẽ được chuyển thành tiền đặt cọc (bằng chứng thư bảo lãnh của ngân hàng) để đảm bảo thực hiện hợp đồng kể từ ngày hợp đồng có hiệu lực.

Trường hợp cùng 1 gói đấu giá nêu có từ 2 đơn vị tham gia trở lên, với thời gian thực hiện hợp đồng khác nhau và trả giá khác nhau thì sẽ quy về giá trị gói đã trả giá có thời gian thực hiện hợp đồng ngắn nhất, để xét kết quả trúng đấu giá; trường hợp sau khi quy về cùng mốc thời gian thực hiện hợp đồng ngắn nhất nhưng giá trị gói đề xuất của các đơn vị tham gia trả giá vẫn bằng nhau, thì đơn vị đề xuất thời gian thực hiện hợp đồng dài hơn sẽ được xét trúng đấu giá.

Dự kiến với số lượng xe buýt tham giá đấu giá lần này có thể thu về 135 tỉ đồng/năm.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn