MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

TPHCM: Đột kích nhà hàng để khách và nhân viên ăn uống trong không gian kín

Chân Phúc LDO | 22/05/2021 06:38

Không đảm bảo khoảng cách trong kinh doanh dịch vụ ăn uống, 2 nhà hàng bị lập biên bản xử phạt về hành vi vi phạm các quy định về công tác phòng chống dịch COVID-19 trong tối 21.5.

This browser does not support the video element.

Video: Lực lượng chức năng lập biên bản, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 ở nhà hàng vi phạm quy định về công tác phòng chống dịch.

Đêm 21.5, Đội kiểm tra liên ngành văn hóa xã hội quận Bình Thạnh (TPHCM) tổ chức kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại một số nhà hàng trên địa bàn quận.

Khi bất ngờ ập vào nhà hàng có tên Táo Đỏ tại địa chỉ 93-95-97 trên đường Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh, đội kiểm tra phát hiện phía bên ngoài nhà hàng đang tổ chức phục vụ cho khoảng 15 khách hàng. Tiếp tục kiểm tra các phòng VIP, lực lượng chức năng phát hiện hầu hết phòng VIP của nhà hàng này đều đang phục vụ khách với số lượng mỗi phòng từ 5-10 người.

Lực lượng chức năng mời các nhân viên, khách hàng trong các phòng VIP ra ngoài lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Ảnh: Chân Phúc

Ghi nhận của PV, mỗi phòng VIP có diện tích khá nhỏ, chỉ trên dưới 10m. Việc có cùng lúc nhiều người cùng ở trong không gian kín, chật hẹp là không đảm bảo khoảng cách an toàn để phòng tránh lây lan dịch COVID-19.

Ngay sau đó, Đội kiểm tra liên ngành đã tiến hành lập biên bản xử phạt hành chính nhà hàng này về hành vi không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm, cụ thể là không đảm bảo khoảng cách tối thiểu giữa 2 người là 1m theo bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng chống dịch COVID-19 đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn TPHCM.

Bên cạnh đó, nhà hàng này cũng bị lập biên bản để xử lý thêm một số lỗi vi phạm khác như: Kinh doanh dịch vụ ăn uống mà không có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm, bảo quản thực phẩm không đúng cách... Đồng thời, tất cả khách hàng đang ăn uống trong các phòng VIP và nhân viên phục vụ cũng được lực lượng chức năng mời ra ngoài để lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Lực lượng chức năng lập biên bản xử phạt nhà hàng Táo Đỏ về hành vi vi phạm quy định công tác phòng chống dịch COVID-19.
Nhân viên y tế thực hiện lấy mẫu xét nghiệm nhân viên nhà hàng Táo Đỏ. Ảnh: Chân Phúc

Tiếp đó, đội kiểm tra tiếp tục đến nhà hàng Ốc Nguyên tại địa chỉ số 2.9 Phan Xích Long, phường 3, quận Bình Thạnh. Thời điểm lực lượng chức năng đến, bên trong nhà hàng này đang phục vụ khoảng 50 khách hàng.

Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản xử phạt hành chính đối với nhà hàng này về hành vi vi phạm các quy định trong công tác phòng chống dịch của UBND TPHCM (không đảm bảo khoảng cách tối thiểu). Đồng thời, nhà hàng này cũng bị lập biên bản thêm về hành vi chiếm dụng vỉa hè làm bãi giữ xe.

Nhà hàng Ốc Nguyên tổ chức phục vụ khoảng 50 người, không đảm bảo khoảng cách theo quy định.
Hành khách nhanh chóng ra về khi lực lượng chức năng đến kiểm tra. Ảnh: Chân Phúc

Trả lời PV Lao Động sau buổi kiểm tra, ông Dương Tấn Khanh - Trưởng phòng Văn hóa thông tin và thể thao, Trưởng đoàn kiểm tra liên ngành - cho biết, trong thời gian vừa qua, UBND quận Bình Thạnh đã thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch trên địa bàn. Từ ngày 1.5 đến nay, UBND quận đã tiến hành kiểm tra 33 cơ sở, lập biên bản đề xuất xử phạt 12 cơ sở, thu ngân sách gần 200 triệu đông.

“Trong buổi tối hôm nay, qua kiểm tra cơ bản các hàng quán trên địa bàn thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, chỉ còn một số cơ sở còn vi phạm. Đối với các cơ sở này, đội kiểm tra sẽ lập biên bản xử phạt hành chính và tiếp tục giám sát theo dõi. Trong thời gian tới, UBND quận Bình Thạnh sẽ tiếp tục ra quân, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về công tác phòng chống dịch” - ông Khanh nói.

Buổi kiểm tra kết thúc lúc 0h ngày 22.5.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn