MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Bến xe miền Đông mới cơ bản hoàn thiện nhưng chưa có giao thông kết nối. Ảnh: M.Q

TPHCM gỡ khó cho bến xe Miền Đông mới sớm đi vào hoạt động

MINH QUÂN LDO | 23/08/2019 15:34
Các thủ tục liên quan đến bến xe Miền Đông mới sẽ được các đơn vị liên quan tháo gỡ để bến xe này sớm đi vào hoạt động.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan vừa có ý kiến chỉ đạo liên quan việc đưa bến xe Miền Đông mới vào hoạt động.

Theo đó, ông Võ Văn Hoan giao Sở Tài nguyên và Môi trường khẩn trương xem xét, thẩm định giá đất để Tổng Công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn (Samco) hoàn tất thủ tục thuê đất xây dựng bến xe Miền Đông mới, trình Hội đồng nhân dân thẩm định giá đất thành phố theo quy định.

Đồng thời, giao Sở Tài chính phối hợp với Sở Giao thông vận tải khẩn trương có ý kiến về giá dịch vụ xe ra vào bến xe Miền Đông mới, đảm bảo tiến độ đưa bến xe vào khai thác.

Ông Hoan cũng đồng ý chủ trương cho Samco tổ chức đấu thầu theo quy định để lựa chọn đơn vị chuyên nghiệp có đủ năng lực, kinh nghiệm cung cấp các dịch vụ tiện ích bên trong bến xe.

UBND quận 9 được giao thực hiện công tác duy tu, sửa chữa đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường Hoàng Hữu Nam, đường số 400, đường số 13 trên địa bàn quản lý.

Bên cạnh đó, Sở Giao thông vận tải phối hợp với Công an thành phố, UBND quận 9 làm việc với Samco để xây dựng và triển khai thực hiện phương án phân luồng, tổ chức giao thông khu vực bên ngoài bến xe, tránh xung đột gây ùn tắc giao thông.

Mặt khác, nghiên cứu thực hiện phương án tổ chức giao thông đồng bộ, liên hoàn giữa các hình thức vận chuyển kết nối với bến xe Miền Đông mới như: metro, xe buýt, các loại hình trung chuyển khác.

Trước mắt, thành phố cho phép Sở Giao thông vận tải tổ chức lựa chọn, đặt hàng đơn vị vận tải cung ứng dịch vụ tuyến xe buýt kết nối giữa bến xe Miền Đông hiện hưu và bến xe mới.

Sau đó căn cứ thực tiễn và các quy định pháp luật có liên quan, giao Sở tham mưu UBND thành phố lựa chọn đơn vị vận tải khai thác tuyến xe buýt nêu trên đúng quy định.

Bến xe Miền Đông mới (quận 9) khởi công từ tháng 4.2017, từng được kỳ vọng sẽ đưa vào sử dụng dịp Tết Nguyên đán 2018 nhưng dời đến 15.8.2019 và nay chưa biết khi nào hoạt động.

Nguyên nhân vì đường kết nối cũng như nhiều thủ tục liên quan đến việc hoạt động bến xe Miền Đông mới chưa được hoàn tất.

Kế hoạch di dời các tuyến vận tải hành khách cố định từ bến xe Miền Đông hiện hữu ra bến xe Miền Đông mới được chia thành 2 giai đoạn.

Cụ thể, giai đoạn 1, di dời 29 tuyến vận tải hành khách cố định có cự ly từ 1.100km trở lên (từ Quảng Trị trở ra các tỉnh phía Bắc).

Giai đoạn 2, sau một năm, tiếp tục di dời 85 tuyến vận tải hành khách cố định từ Thừa Thiên Huế trở vào khu vực miền Trung, tỉnh Đồng Nai, Lâm Đồng, khu vực miền Tây và tuyến liên vận quốc tế.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn