MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

TPHCM: Nhà xe, hành khách lúng túng chờ đợi do bến xe đổi sang vé điện tử

Anh Tú LDO | 03/07/2022 17:17

TPHCM  - Hôm nay là ngày thứ 3 Bến xe Miền Đông TPHCM áp dụng triển khai hình thức bán vé xe khách điện tử. Tuy nhiên, nhiều hành khách đã có phản hồi về việc các nhà xe không thể in vé diện tử do hệ thống kỹ thuật báo lỗi liên tục.

Vưa qua, Bến xe Miền Đông TPHCM đã đưa vào triển khai hình thức bán vé xe khách điện tử. Thay vì cầm vé cuốn viết tay như trước, hành khách sẽ được nhận một vé xe có mã QR. Vé hiện đầy đủ thông tin số ghế, tên nhà xe, thời gian khởi hành,...

Theo ghi nhận PV trong ngày 3.7, nhiều hành khách gặp tình trạng chưa thể mua vé được do lỗi  hệ thống mua vé xe điện tử.

Từ sớm 3.7, gia đình chị Trần Thị Hảo đã có mặt ở Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh) để chờ mua vé về huyện Xuân Lộc (Đồng Nai). Tuy vậy, chờ đợi gần 1 tiếng, gia đình chị vẫn chưa thể mua vé xe, nhân viên quầy vé báo hệ thống đang lỗi kỹ thuật nên chưa thể xuất vé.

Hành khách cho biết phải chờ đợi lâu để mua vé xe điện tử vì lỗi hệ thống. 

"Mọi khi tới bến xe chỉ cần 5 phút là mua được vé, nay phải chờ đợi quá lâu. Tôi tưởng hình thức này sẽ giúp tiết kiệm thời gian, nào ngờ đợi mãi vẫn chưa có vé", chị Hảo nói.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại các quầy của nhà xe cũng lúng túng trong việc triển khai bán vé điện tử những ngày đầu. Anh Anh Kiệt, nhà xe Duyên Hà (Đắk Nông) cho biết, để cập nhật hệ thống bán vé xe điện tử, nhà xe của anh phải đầu tư hơn 20 triệu đồng để mua thêm máy vi tính, máy in nhưng hệ thống liên tục lỗi. Mỗi lần như vậy, anh phải báo lên bến xe để tìm người hỗ trợ dẫn đến khách đợi lâu.

Thay vì sử dụng cuốn như trước, hành khách sẽ được nhận một vé xe điện tử có mã QR.

"Hiện vé điện tử chỉ có một liên giao cho khách, nhà xe không có liên để lưu như vé cuốn nên chúng tôi cũng không thể kiểm soát được bao nhiêu khách lên xe, có lúc phải xin lỗi khách vì mua vé rồi nhưng không đi được", anh Kiệt nói.

Một chủ nhà xe khác cho biết họ phải ghi tay số vé khách mua để dễ kiểm soát, vì vé hiện tại không có liên cho nhà xe lưu trữ. Cùng với đó, họ còn in sẵn vé để khách tới mua sẽ nhận được ngay, không phải đợi lâu. Song, đây chỉ là giải pháp tình thế vì in như vậy sẽ gặp rủi ro tồn đọng vé hoặc khách đổi trả vé thì vẫn bị trừ thuế.

Người này chia sẻ, trước đó - trong ngày 1.7, nhiều khách đặt vé xe đi Đà Lạt phải ngâm ngùi quay về vì hệ thống lỗi. Ngày hôm qua 2.7, một số nhà xe từ Bình Phước đã chạy xe tới TPHCM nhưng hệ thống không cập nhật thông tin tài xế, chuyến xe nên đành quay về không nhận khách.

Trao đổi với PV về sự việc trên, Phó Tổng Giám đốc bến xe Miền Đông - ông Tạ Chương Chín cho biết: "Từ ngày 1.7, các doanh nghiệp vận tải ở bến xe bắt buộc phải đổi sang vé điện tự theo thông tư mới đã ban hành".

Lãnh đạo bến xe thừa nhận việc thay đổi đột xuất khiến chủ doanh nghiệp vận tải hay ban quản trị bến xe gặp khó khăn, lúng túng do có nhiều quy định mới trong vé bán điện tử.

“Thời gian tới chúng tôi sẽ tích cực xử lý những bất cập nói trên để khỏi trễ nải giờ xuất phát của hành khách”, ông Chín cho biết

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn