MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

TPHCM ra mắt 2 hệ thống phục vụ công tác chỉ đạo điều hành

MINH QUÂN LDO | 29/04/2022 15:30

TPHCM - Ngày 29.4, UBND TPHCM đã đưa vào hoạt động hệ thống tổng hợp thông tin kinh tế - xã hội và hệ thống theo dõi việc xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân thông qua Tổng đài 1022.

Theo ông Lê Quốc Cường - Phó Giám đốc Sở Thông và Truyền thông TPHCM, hệ thống tổng hợp thông tin kinh tế - xã hội (Dashboard kinh tế - xã hội) có các nhóm chỉ tiêu áp dụng ở cấp thành phố, quận, huyện, sở, ngành, chia thành 20 nhóm lĩnh vực với 110 chỉ tiêu cụ thể. 

Hệ thống tổng hợp thông tin kinh tế - xã hội. Ảnh: M.Q

Thông tin được phân loại theo tháng, quý, năm, các nhóm, chỉ tiêu và trình diễn dưới dạng đồ thị, biểu đồ, hình ảnh minh họa infographic.

Thông qua hệ thống này, lãnh đạo UBND TPHCM có thể đánh giá tổng thể, toàn diện về tình hình hoạt động, hiệu quả kế hoạch công tác, kịp thời phát hiện dấu hiệu bất thường để đưa ra định hướng, quyết định và hành động phù hợp.

Hệ thống cũng được phân quyền về sở, ngành, quận, huyện, giúp các cấp có thể nắm bắt tổng quan về tình hình phát triển của địa phương, đơn vị.

Trong khi đó, hệ thống theo dõi việc xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân thông qua Tổng đài 1022 sẽ cung cấp thông tin, tình hình xử lý phản ánh, kiến nghị dưới dạng biểu đồ nhiệt, bản đồ GIS thành phố và các khối biểu đồ cột, biểu đồ tròn.

Thông tin được thể hiện theo từng lĩnh vực, đơn vị xử lý (quận, huyện, xã, phường), giúp trực quan hóa tình hình xử lý phản ánh kiến nghị của người dân.

Hệ thống theo dõi việc xử lý phản ánh của người dân thông qua Tổng đài 1022. Ảnh: M.Q

Hệ thống này giúp lãnh đạo UBND TPHCM và các đơn vị có thể tra cứu, giám sát từng kiến nghị; theo dõi chất lượng, tình hình xử lý phản ánh kiến nghị, kịp thời ra quyết định điều hành nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người dân, tổ chức, doanh nghiệp.

Đánh giá đây là hai hệ thống quan trọng của TPHCM, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức đề nghị các sở, ngành, UBND Thành phố Thủ Đức quận, huyện cần tham gia hệ thống với thái độ tích cực.

Cụ thể, phải giúp hệ thống có dữ liệu sâu, chính xác, liên tục. Đồng thời, tích cực phản ánh các vấn đề bất cập khi sử dụng một cách liên tục, kịp thời; các yếu tố an toàn và bảo mật thông tin cũng phải được quan tâm.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Tiến Lực

Cho rằng sự sống còn của hệ thống là dữ liệu, Phó Chủ tịch UBND TPHCM yêu cầu các thông tin tại đây phải được ghi nhận liên tục, đầy đủ, chính xác.

Ở hai hệ thống trên, ông Dương Anh Đức gợi ý, tại công cụ trợ lý ảo có thể tích hợp các chức năng cảnh báo tự động đối với từng đối tượng người dùng. Ví dụ, khi sử dụng hệ thống, chuyên viên xử lý yêu cầu 1022 sẽ nhận được lời nhắc các công việc chưa hoàn thành; những yêu cầu của người dân cần xử lý trong tuần, trong tháng cũng sẽ được gửi đến các lãnh đạo.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn