MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Cầu Phước Lộc mới thông xe thay cầu cũ đã xuống cấp trầm trọng do xây từ lâu. Ảnh: Anh Tú

TPHCM: Thông xe cầu Phước Lộc hơn 400 tỉ đồng ở huyện Nhà Bè

MINH QUÂN - ANH TÚ LDO | 07/01/2021 11:16

Cầu Phước Lộc bắc qua rạch Cây Khô nối xã Phước Kiển với Phước Lộc (huyện Nhà Bè, TPHCM), tổng vốn 405 tỉ đồng chính thức thông xe sau 8 năm thi công.

Sáng ngày 7.1, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM tổ chức lễ thông xe cầu Phước Lộc (huyện Nhà Bè).

Tại lễ thông xe, ông Nguyễn Vĩnh Ninh - Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM cho biết, cầu Phước Lộc mới có chiều dài 386 m bao gồm 13 nhịp bê tông cốt thép, gồm 2 làn xe hỗn hợp.

Cầu Phước Lộc mới với tổng mức đầu tư hơn 405 tỉ đồng, trong đó có 90 hộ dân bị ảnh hưởng.

Cầu Phước Lộc mới nối hai xã Phước Kiển và Phước Lộc (huyện Nhà Bè). Ảnh: Anh Tú
Cầu Phước Lộc có chiều dài cầu là 386m bao gồm 13 nhịp bê tông cốt thép. Ảnh: Minh Quân

Ông Hoàng Tùng - Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè cho biết để cầu Phước Lộc có thể về đích, UBND huyện cùng chủ đầu tư phối hợp và nhờ sự hợp tác từ phía người dân đã chấp nhận di dời nhà cửa.

"Đây không chỉ là tiền đề quan trọng kết nối giao thông hai xã Phước Lộc và Phước Kiển mà còn tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội và liên kết với các tỉnh lân cận" - ông Tùng nói.

Lãnh đạo UBND TPHCM thực hiện nghi thức cắt băng thông xe cầu Phước Lộc mới. Ảnh; Minh Quân
Những chiếc xe đầu tiên lăn bánh qua cầu Phước Lộc mới. Ảnh: Minh Quân

Theo Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hòa Bình, dự án xây dựng cầu Phước Lộc mới là một trong những dự án giao thông trọng điểm của thành phố, có ý nghĩa rất quan trọng cả về giao thông đường bộ, lẫn giao thông đường thủy nội địa.

Về giao thông đường bộ, cầu Phước Lộc mới góp phần hình thành tuyến kết nối trực tiếp liên quận, huyện, từ các trục đường hướng tâm của thành phố qua đường Lê Văn Lương, trục Bắc – Nam qua đường Đào Sư Tích kết hợp cầu Cây Khô trong tương lai nối vào đường Phạm Hùng (huyện Bình Chánh), giúp việc đi lại của người dân thuận lợi, an toàn.

Về giao thông đường thủy, cầu Phước Lộc mới có tĩnh không thông thuyền được nâng cao giúp khai thông và nâng cao năng lực vận tải của một trong những tuyến đường thủy quan trọng của thành phố. Từ đó, phát huy thế mạnh giao thông vận tải đường thủy nội địa góp phần giảm tải hiệu quả cho đường bộ.

Cây cầu Phước Lộc hiện hữu đã quá tải từ lâu, người dân huyện Nhà Bè đi lại khó khăn. Ảnh: Minh Quân

Để phát huy hơn nữa hiệu quả công trình, ông Lê Hòa Bình yêu cầu Sở GTVT, Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND huyện Nhà Bè, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM tiếp tục phối hợp đẩy nhanh tiến độ trển khai xây dựng các công trình giao thông tại khu vực như: dự án xây dựng cầu Long Kiểng, cầu Rạch Đĩa, cầu Rạch Tôm, cầu Rạch Dơi, cầu Cây Khô,…

Việc này nhằm sớm hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông khu vực cửa ngõ phía Nam TPHCM phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội kết nối vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn