MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Sản phẩm "Trà Minh Mạng Huế" in hình diễn viên Hàn Quốc gây nhiều tranh cãi. Ảnh: PĐ.

“Trà Minh Mạng Huế” in hình diễn viên Hàn Quốc: Chủ cơ sở trà nói gì?

QUẢNG AN LDO | 06/05/2022 15:53
Thừa Thiên Huế - Vụ “Trà Minh Mạng Huế” in hình một diễn viên Hàn Quốc, chủ cơ sở loại trà trên nói gì?

Vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh gây tranh cãi khi một cơ sở Trà Cung đình ở Huế có bán sản phẩm với nhãn hiệu “Trà Minh Mạng Huế” và trên đó in hình diễn viên Hàn Quốc khá nổi tiếng có tên Song Joong Ki.

Theo đó, cơ sở đó là Trà Cung Đình Huế - địa chỉ: 24 Nguyễn Huệ, phường Vĩnh Ninh, TP. Huế do ông Nguyễn Văn Phượng làm chủ.

Nhiều ý kiến cho rằng việc một loại trà có tên “Minh Mạng” - là một nhân vật lịch sử, một vị vua triều Nguyễn - nhưng lại in hình ảnh minh hoạ là một diễn viên Hàn Quốc là bất hợp lý.

Trao đổi với Lao Động, ông Nguyễn Văn Phượng cho biết, cơ sở của ông bán nhiều loại mặt hàng phục vụ cho du khách trong và ngoài nước như mè xửng Huế, trà cung đình, tôm chua,… và loại trà có nhãn hiệu “Trà Minh Mạng Huế” là một trong những mặt hàng mà cơ sở bán.

Ông Phượng cho biết, cách đây hơn 10 năm, sản phẩm trà này được ông in hình vua Minh Mạng theo tư liệu lấy trên mạng Internet. Sau đó khoảng 2 năm, báo chí, dư luận cũng như dòng họ Nguyễn Phước tộc phản ứng nên đã không dùng bao bì in hình đó nữa.

Thời điểm đó, vợ và bản thân ông Phượng thích phim Hàn Quốc nên chọn hình ảnh diễn viên Hàn Quốc (Song Joong Ki) để in hình trên bao bì trà với số lượng lớn để sử dụng.

“Lúc đấy, tôi chỉ lấy trên mạng về rồi in hình lên bao bì chứ cũng không để ý đến dư luận cũng như về bản quyền hình ảnh”, ông Phượng chia sẻ.

Khi được hỏi về chất lượng sản phẩm “Trà Minh Mạng Huế” thì ông Phượng cho biết được Sở Y tế Thừa Thiên Huế quản lý.

Ngày 6.5, đại diện Sở Y tế Thừa Thiên Huế cho biết, ngay sau khi nhận được phản ánh của Báo Lao Động, sáng cùng ngày đã có đoàn công tác liên ngành đi xác minh, kiểm tra và sẽ cung cấp thông tin cụ thể, chính xác cho báo chí ngay sau khi có kết quả.

Ông Phan Thanh Hải - Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao Thừa Thiên Huế cho biết, việc các doanh nghiệp nghiên cứu và sử dụng các thương hiệu nổi tiếng của vùng đất trong lịch sử là điều bình thường. Tuy nhiên, cần có sự am hiểu và tôn trọng các giá trị truyền thống, các chuẩn mực về văn hóa, đạo đức xã hội đã được cộng đồng xác lập, công nhận.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn