MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Lực lượng liên ngành Trạm kiểm tra trọng tải xe Quốc lộ 18 kiểm tra trọng tải xe tại Trạm thu phí Đại Yên. Ảnh: Nguyễn Hùng

Trạm kiểm tra trọng tải xe bị nợ lương được chuyển giao về Quảng Ninh

Nguyễn Hùng LDO | 24/03/2021 09:35

Sau hơn 1 năm bị nợ lương - bởi nhân lực do Sở GTVT Quảng Ninh quản lý nhưng lương do Bộ GTVT trả - Trạm kiểm tra trọng tải xe Quốc lộ 18 đặt tại phường Đại Yên, TP.Hạ Long được chuyển giao hoàn toàn cho Quảng Ninh.

Theo quyết định 844/QĐ-UBND, ngày 19.3.2021, do của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh ký, Trạm kiểm tra trọng tải xe Quốc lộ 18 đặt tại phường Đại Yên sẽ được tổ chức lại, trực thuộc Sở GTVT Quảng Ninh.

Cụ thể, sẽ tổ chức lại và đổi tên Trạm kiểm tra trọng tải xe Quốc lộ 18 thành Trạm kiểm tra trọng tải xe Quảng Ninh, trên cơ sở tiếp nhận Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động thuộc Thanh tra Sở GTVT vào Trạm kiểm tra trọng tải xe Quảng Ninh.

Được biết, quân số của Trạm kiểm tra trọng tải xe Quốc lộ 18 có 32 người, trong khi Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động có 13 người.

Trong khi đó, theo quyết định 844/QĐ-UBND, sau khi tổ chức lại Trạm kiểm tra trọng tải xe Quảng Ninh sử dụng 28 chỉ tiêu biên chế.

Trạm kiểm tra trọng tải xe Quảng Ninh thực hiện nhiệm vụ kiểm tra và phối hợp với các lực lượng liên quan trong việc kiểm tra, xử lý phương tiện vi phạm chở quá khổ, quá tải trên các tuyến đường, bến, cảng…nằm trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Trước đó, như báo Lao Động đã phản ánh, suốt cả năm 2020, 32 cán bộ, nhân viên của Trạm kiểm tra trọng tải xe Quốc lộ 18 bị nợ lương dù nhiều lần UBND tỉnh Quảng Ninh và Bộ GTVT, các đơn vị liên quan của Bộ GTVT vào cuộc giải quyết.

Vì thế, mọi trang trải từ tiền ăn uống hàng ngày tới mọi chi phí của trạm phần lớn đều đi vay mượn, tạm ứng.

Không chỉ có vậy, các cán bộ, nhân viên của Trạm còn liên tục nhận được trát “đòi nợ” của các cơ quan như bảo hiểm, điện, nước…vì nhiều tháng liền không đóng, trả tiền.

Trạm cân Đại Yên là một trong số ít những trạm kiểm tra trọng tải xe được thành lập rất sớm trên toàn quốc, từ năm 1996 nhằm kiểm soát phương tiện quá khổ, quá tải trọng, góp phần bảo vệ kết cấu cầu, đường, giảm tai nạn giao thông…

Qua nhiều thời điểm, người lao động của trạm được chi trả lương bằng nhiều nguồn và từ 2012-2019 được chi trả từ nguồn Quỹ bảo trì đường bộ Trung ương, với mức từ 2,5-5 tỉ đồng/năm.

Tuy nhiên, từ đầu năm 2020, không còn Quỹ bảo trì đường bộ. Đây là lý do chính khiến Trạm cân Đại Yên bị nợ lương dài hạn.

Theo Sở GTVT Quảng Ninh, toàn bộ số tiền lương nợ năm 2020 đã được UBND tỉnh Quảng Ninh chi trả.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn