MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Người dân cài đặt ứng dụng VssID-BHXH số để tra cứu thời gian đóng BHXH. Ảnh: H.A

Trên 21 triệu người tải và đăng ký tài khoản sử dụng VssID-BHXH số

Hà Anh LDO | 09/12/2021 10:30
Vừa qua, tại Hội nghị Ban Chấp hành Hiệp hội An sinh xã hội ASEAN lần thứ 38 (Hội nghị ASSA 38), BHXH Việt Nam vinh dự nhận Giải thưởng “Thực tiễn hiệu quả” tại hạng mục CNTT cho ứng dụng trên điện thoại thông minh “VssID-BHXH số”.

Ra mắt từ cuối năm 2020, ứng dụng VssID là một bước tiến quan trọng nhằm thực hiện mục tiêu chuyển đổi số của ngành BHXH Việt Nam; hướng tới thay thế sổ BHXH và thẻ BHYT bằng giấy, cung cấp các dịch vụ công trực tuyến cho người dân trên ứng dụng; thực hiện việc công khai, minh bạch thông tin đóng-hưởng BHXH, BHYT.

VssID là một sản phẩm thuộc hệ sinh thái chuyển đổi số phục vụ cá nhân của ngành BHXH Việt Nam. Với ứng dụng này, người tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT có thể sử dụng thẻ BHYT trên ứng dụng VssID để đi khám chữa bệnh (KCB); cập nhật các thông tin về thẻ BHYT, quyền lợi được hưởng khi đi KCB; biết rõ lịch sử KCB BHYT của mình. Đồng thời, dễ dàng theo dõi quá trình tham gia BHXH, BHYT; lịch sử hưởng các chế độ BHXH (hằng tháng, một lần, ốm đau, thai sản, DS-PHSK, TNLĐ-BNN); hỗ trợ tra cứu mã số BHXH, địa chỉ cơ quan BHXH, cơ sở KCB cấp giấy nghỉ hưởng chế độ BHXH, cơ sở KCB có ký hợp đồng KCB BHYT, đơn vị tham gia BHXH, điểm thu hoặc đại lý thu BHXH tự nguyện, BHYT; thực hiện các dịch vụ công trực tuyến dành cho cá nhân liên quan BHXH, BHYT.

VssID cũng cập nhật thông tin về phiếu điều chỉnh lương hưu, các loại giấy được cấp theo quy định của Bộ Y tế khi đi KCB; bản xác nhận thời gian tham gia BHXH, BH thất nghiệp cho NLĐ; chuyển các nội dung trước đây gửi qua tin nhắn SMS vào số điện thoại của người tham gia BHXH, BHYT sang gửi thông báo trên ứng dụng đối với người tham gia đã đăng ký tài khoản, cài đặt và sử dụng ứng dụng (các nội dung như: Thông báo khi người tham gia BHXH tự nguyện đến thời gian đóng tiếp, người tham gia BHYT theo hộ gia đình đến kỳ gia hạn; thông báo ghi nhận quá trình tham gia đối với trường hợp đóng tiếp BHXH tự nguyện và thời hạn thẻ BHYT đối với trường hợp gia hạn thẻ BHYT theo hộ gia đình…). 

Hỗ trợ trực tuyến 24/7: Chatbot-trả lời tự động, tổng đài hỗ trợ 19009068, email, câu hỏi thường gặp, gửi phản ánh, kiến nghị đến cơ quan BHXH; theo dõi tin tức hoạt động ngành BHXH Việt Nam; các thông tin về chế độ, chính sách BHXH, BHYT; hướng dẫn sử dụng ứng dụng; hướng dẫn thực hiện dịch vụ công, dịch vụ thanh toán trực tuyến.

Đặc biệt, nhằm tạo điều kiện cho người nước ngoài làm việc, tham gia BHXH, BHYT tại Việt Nam có thể sử dụng ứng dụng VssID một cách dễ dàng, BHXH Việt Nam đã triển khai, tích hợp đa ngôn ngữ trên ứng dụng VssID. Tính đến nay, ứng dụng VssID đã triển khai 5 ngôn ngữ, gồm: Tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung Quốc, tiếng Hàn Quốc và tiếng Nhật Bản.

Từ khi ra đời đến nay, ứng dụng VssID không ngừng được cải tiến, bổ sung các tính năng, tiện ích mới nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng. Đến nay, toàn quốc đã có trên 21 triệu người tải và đăng ký tài khoản sử dụng VssID. Qua khảo sát cho thấy, có đến 71% người dân được hỏi đã có những nhận xét tích cực về thái độ phục vụ của cán bộ BHXH, hài lòng về thời gian thực hiện phê duyệt tài khoản; việc cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID được thuận tiện, dễ dàng; giao diện của ứng dụng VssID đảm bảo thân thiện với người dùng…

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn