MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Phối cảnh cầu Mỹ Thuận 2, bên cạnh cầu Mỹ Thuận hiện hữu. Ảnh: Bộ GTVT

Triển khai cầu Mỹ Thuận 2: Thêm 1 cầu dây văng hơn 5.000 tỉ vượt sông Tiền

Kỳ Quan LDO | 27/02/2020 10:56
Sáng 27.2, tại bờ Bắc cầu Mỹ Thuận (xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang), Bộ GTVT và UBND tỉnh Tiền Giang đã phối hợp cùng các đơn vị thi công tổ chức Lễ Triển khai thi công xây lắp cầu Mỹ Thuận 2.

Đến dự lễ có Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật, lãnh đạo 2 tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long, chủ đầu tư, các đơn vị thi công, tư vấn giám sát…

Theo Thứ trưởng Nguyễn Nhật, Dự án xây lắp cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn 2 đầu cầu là một dự án thành phần thuộc tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020. Đây là cây cầu dây văng lớn do Việt Nam tự thiết kế, thi công.

Tổng mức đầu tư dự án là 5.003 tỉ đồng bằng nguồn vốn Ngân sách Nhà nước. Dự án do Ban Quản lý Dự án 7 - Bộ GTVT làm chủ đầu tư; Công ty CP Đạt Phong là nhà thầu thi công; do Công ty CP Tư vấn Thiết kế GTVT Phía Nam tư vấn giám sát.

Thứ trưởng Bộ GTVT phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: K.Q
Thự hiện nghi thức triển khai dự án. Ảnh: K.Q

Dự án Cầu Mỹ Thuận 2 nhằm kết nối 2 tuyến đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (đang thi công, sẽ hoàn thành cuối năm nay) và Mỹ Thuận - Cần Thơ đã được Bộ GTVT phê duyệt. Từ đó giúp hoàn thiện tuyến cao tốc từ TPHCM đi Cần Thơ; tạo mạng lưới giao thông hoàn chỉnh, tạo sự gắn kết chặt chẽ thông thương giữa miền Đông và miền Tây Nam bộ, tạo điều kiện phát triển kinh tế, xã hội các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành trong 42 tháng, cầu Mỹ Thuận 2 sẽ thông xe vào năm 2023. Cầu Mỹ Thuận 2 khi hoàn thành sẽ là cây cầu thứ 4 bắc qua sông Tiền sau các cầu Mỹ Thuận hiện hữu, Rạch Miễu và Cao Lãnh.

Dự án có điểm đầu khớp nối với Dự án đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận và kết thúc tại điểm khớp nối với Dự án đường cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ tại nút giao với Quốc lộ 80 thuộc địa phận TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. Tổng chiều dài tuyến: 6,61km.

Cầu Mỹ Thuận 2 bắc qua sông Tiền cách cầu Mỹ Thuận hiện hữu 350m về phía thượng lưu. Quy mô xây dựng: Phần đường dẫn hai đầu cầu dài khoảng 4,7km, cấp đường ôtô cao tốc, vận tốc thiết kế 100km/h. Phần cầu chính dài 1.906km với 6 làn xe, vận tốc thiết kế 80km/h, nhịp chính kết cấu dây văng dài 650m; nhịp dẫn kết cầu dầm Super T và dầm hộp đúc hẫng.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Nhật yêu cầu Ban Quản lý Dự án 7, các đơn vị Tư vấn Giám sát và nhà thầu tuân thủ nghiêm các qui định của Nhà nước, tập trung các nguồn lực để quản lý, thực hiện dự án; thi công đảm bảo chất lượng, tiến độ, mỹ thuật; Hết sức chú ý công tác an toàn lao động, vệ sinh môi trường… Thứ trưởng Nguyễn Nhật cũng bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc bà con huyện Cái Bè (tỉnh Tiền Giang) và TP.Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long) đã di dời nhà cửa, bàn giao mặt bằng cho thi công cầu.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn