MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Trung tâm thương mại Hà Nội vắng bóng người mua ngày cuối tuần

PHẠM ĐÔNG LDO | 02/10/2021 15:48
Vừa qua, Hà Nội cho phép mở cửa trở lại các trung tâm thương mại sau thời gian tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch COVID-19. Tuy nhiên, dù là cuối tuần, ở các trung tâm thương mại đều vắng vẻ hơn so với thời gian trước đây.

Ghi nhận ngày 2.10 tại trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên (Long Biên, Hà Nội) sau thời gian dài phải tạm đóng cửa để phòng, chống dịch COVID-19, các cửa hàng quần áo ở bên trong đã được phép mở cửa trở lại, đón khách tham quan, mua sắm. Tuy nhiên, lượng người dân lui tới cũng không đông đúc do còn dè dặt về tình hình dịch bệnh.

Người dân thực hiện quét mã QR khai báo y tế trước khi vào mua sắm.

Ngay cửa ra vào trung tâm đều bố trí mã QR để người dân khai báo y tế trước khi vào mua sắm. Cùng với đó, nhân viên túc trực đo thân nhiệt và hướng dẫn khai báo y tế cho khách hàng khi vào bên trong.

Tất cả các gian hàng được vệ sinh thường xuyên các bề mặt tiếp xúc, toàn bộ nhân viên và khách hàng đều tuân thủ nghiêm túc khuyến cáo 5K đặc biệt là việc đeo khẩu trang. Nhân viên các cửa hàng đều thông báo cho khách đến phải giãn cách an toàn ít nhất 2m khi mua sắm và thanh toán.

Bên trong trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên (Hà Nội) khá vắng khách. 

Theo quan sát, tại khu vực bán đồ ăn cùng với các nhu yếu phẩm được nhiều người dân lựa chọn lui tới nhiều. Ở các gian hàng được mở cửa  đã trưng bày biển quảng cáo sale từ 10-50% nhằm thu hút khách hàng tới mua sắm. 

Tuy nhiên, lượng khách tham quan và mua sắm còn khá thưa thớt. Tại các quầy chỉ xuất hiện cảnh nhân viên lúi húi dọn dẹp và chuẩn bị bày biện các mặt hàng.

Các gian hàng đều đưa ra nhiều khuyến mãi để thu hút khách hàng.

Trao đổi với Báo Lao Động, chị Nguyễn Thu Thủy - nhân viên bán hàng của một cửa hàng tại đây cho biết: "Sau khi được mở cửa kinh doanh trở lại, cửa hàng cũng đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng nhưng chưa thu lại được nhiều hiệu quả. 

Phần nhiều do dịch bệnh vẫn còn phức tạp nên nhiều người vẫn hạn chế ra ngoài dẫn đến cảnh tượng đìu hiu, vắng vẻ dù đã được mở bán hàng trở lại".

Tình trạng vắng vẻ cũng xảy ra ở trung tâm thương mại Savico Megamall (Long Biên, Hà Nội).

 Nhân viên của trung tâm thương mại Savico Megamall túc trực để đo thân nhiệt và hỗ trợ người dân khai báo y tế.

Khách hàng chủ yếu đến để mua hàng thiết yếu, thực phẩm, rau củ. Còn lại, khu ẩm thực, khu dành cho trẻ em và khu bán hàng thời trang thì vẫn vắng vẻ, nhiều gian hàng còn “cửa đóng then cài”.

Nhiều gian hàng treo bảng sale tới 50% để thu hút khách hàng nhưng cũng khá ít người dân tới tham quan và mua sắm.

Bà Trần Thị Phương Lan, quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, ngay khi TP.Hà Nội ban hành văn bản về việc điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới trên địa bàn, trong đó cho phép các trung tâm thương mại được hoạt động trở lại, Sở đã ban hành hướng dẫn các cơ sở kinh doanh thương mại, dịch vụ thực hiện các quy định bảo đảm an toàn trong kinh doanh thuộc lĩnh vực của ngành công thương.

Sở cũng phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã đôn đốc các trung tâm thương mại, siêu thị thực hiện nghiêm công tác phòng dịch, đồng thời tiếp tục bảo đảm nguồn hàng, bình ổn giá cả.

Đồng thời tham mưu với Thành phố triển khai nhiều giải pháp kích cầu mua sắm, đặc biệt vào thời điểm cuối năm, nhằm đẩy mạnh giao thương, phát triển thị trường, tạo đầu ra cho doanh nghiệp, góp phần cho tăng trưởng của kinh tế thành phố.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn