MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Nhờ chính sách kích cầu du lịch, lượng khách trở lại vịnh Hạ Long vào những ngày cuối tuần khá đông. Ảnh: Nguyễn Hùng

Truy tận cùng chủ tàu, khách sạn bị “tố” hủy phòng, cắt ngắn tour

Nguyễn Hùng LDO | 04/06/2020 09:28

Đại diện UBND TP.Hạ Long cho biết, dù nhóm du khách Hà Nội và chủ khách sạn, chủ tàu du lịch đã giải hòa với nhau, du khách đã gỡ thông tin phản ánh trên facebook, nhưng thành phố quyết điều tra vụ việc để bảo vệ du khách và hình ảnh du lịch Hạ Long.

Theo UBND TP.Hạ Long, đơn vị này nhận được phản ánh của du khách có tài khoản facebook “Linh Mai” về việc khách sạn OYO Hải Anh VIP (phường Bãi Cháy, TP.Hạ Long) tự ý hủy phòng không thông báo cho khách và tàu du lịch Hải Anh 10 có dấu hiệu tăng giá vé tham quan vịnh Hạ Long, cung cấp dịch vụ không đúng cam kết.

Dịp cuối tuần, mỗi ngày Bảo tàng Quảng Ninh đón từ 2.000 - 3.000 khách. Ảnh: Nguyễn Hùng

Theo phản ánh của tài khoản “Linh Mai”, ngày 19.5.2020, gia đình của chủ tài khoản này đặt 2 phòng của khách sạn OYO Hải Anh VIP từ 29-31.5; tuy nhiên, ngày 29.5, trước giờ khởi hành đi Hạ Long, điện lại cho khách sạn thì mới biết phòng đã bị hủy. Không những vậy, trong quá trình giải quyết phòng ở cho du khách, các bên đùn đẩy lẫn nhau, thậm chí trốn tránh.

Sự bức xúc không chỉ dừng ở đây. Theo chủ tài khoản “Linh Mai”, sáng 30.5, nhóm lên tàu Hải Anh 10 đi thăm vịnh Hạ Long nhưng với giá quá cao và hành trình bị cắt ngắn khoảng 1 tiếng (lịch trình là 3 tiếng). Cụ thể, nhóm du khách này lên tàu lúc 7h, nhưng phải đợi gần 1 tiếng để đón thêm khách. 8 giờ tàu mới chạy, nhưng nhà tàu chỉ cho khách khoảng 30 phút lên thăm hang Đầu Gỗ và quay về cảng đúng 9h30.

Trao đổi với Lao Động, ông Vũ Hồng Sơn – Phó Chủ tịch UBND TP.Hạ Long – cho biết, ngay khi nhận được thông tin, thành phố đã có công văn hỏa tốc giao Phòng Văn hóa –Thông tin chủ trì, phối hợp với Công an thành phố và các đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh liên quan đến nội dung phản ánh về dịch vụ của khách sạn OYO Hải Anh VIP. Đồng thời, giao Phòng quản lý đô thị chủ trì, phối hợp với Công an thành phố, lực lượng quản lý thị trường và các đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh thông tin liên quan đến các nội dung phản ánh về dịch vụ của tàu Hải Anh 10. Yêu cầu các đơn vị gửi báo cáo xác minh về thành phố trước ngày 6.6.2020.

Cũng theo ông Sơn, dù du khách và chủ tàu, khách sạn đã giải hòa với nhau, nhưng thành phố vẫn quyết làm rõ đúng, sai để bảo vệ quyền lợi chính đáng của du khách và hình ảnh du lịch Hạ Long.

“Hiện, Quảng Ninh đang nỗ lực kích cầu du lịch. Tất cả những gì làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch Quảng Ninh nói chung, du lịch Hạ Long nói riêng sẽ phải xử lý nghiêm khắc. Tỉnh đã mất rất nhiều công sức, kinh phí để kích cầu đưa du khách về, vì thế không thể để một số cá nhân, đơn vị làm xấu hình ảnh du lịch Quảng Ninh”, ông Phạm Ngọc Thủy – Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết.

Quảng Ninh thực hiện chính sách kích cầu du lịch từ 14.5.2020 với việc miễn phí tham quan vịnh Hạ Long và một số điểm du lịch khác trong tháng 5 và một số ngày lễ cho đến cuối năm; giảm 50% phí trong tháng 6 và tháng 7. Nhờ đó, lượng khách trở lại Quảng Ninh khá đông, đặc biệt là khách thăm vịnh Hạ Long. Trong đó, vào dịp cuối tuần, lượng khách thăm vịnh Hạ Long luôn đạt trên 2 vạn khách, tương đương với mức tiền miễn phí từ 5-6 tỉ đồng/ngày.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn