MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Hiện trường vụ máy bay rơi tại Nghệ An. Ảnh: Nguyễn Tình

Truy thăng quân hàm cho 2 phi công hy sinh trong vụ máy bay Su-22 rơi ở Nghệ An

Xuân Hải LDO | 27/07/2018 18:51
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng ký quyết định truy thăng quân hàm sĩ quan cho hai phi công Trung đoàn 921 hy sinh trong bay huấn luyện.

Chiều 27.7, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng ký quyết định truy thăng quân hàm sĩ quan cho 2 phi công Trung đoàn 921 hy sinh trong bay huấn luyện. Cụ thể, truy thăng quân hàm sĩ quan từ thượng tá lên đại tá cho phi công Phạm Giang Nam. Truy thăng quân hàm sĩ quan từ trung tá lên thượng tá cho phi công Khuất Mạnh Trí.

Cũng trong ngày, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân, Trung đoàn Không quân 921, Sư đoàn 371 cùng cấp ủy đã có thông tin về Lễ viếng, Lễ truy điệu hai phi công hy sinh.

Cụ thể, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân, Trung đoàn Không quân 921, Sư đoàn 371 cùng cấp ủy, chính quyền địa phương và gia đình tổ chức Lễ viếng, Lễ Truy điệu Trung tá phi công Khuất Mạnh Trí và Thượng tá phi công Phạm Giang Nam từ 7h đến 9h ngày 28.7.2018 tại Nhà Tang lễ Bệnh viện Quân y 4, Quân khu 4 (TP. Vinh, tỉnh Nghệ An).

Sau lễ truy điệu, thi hài hai phi công được đưa về Hỏa táng tại Đài hoá thân Hoàn Vũ, Văn Điển, Hà Nội và an táng tại quê nhà.

Trước đó, lúc 11h16 ngày 26.7, máy bay Su-22, số hiệu 8551 của Trung đoàn Không quân 921, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân thực hiện bay huấn luyện, mất liên lạc lúc 11h35. Thông tin ban đầu, máy bay rơi tại làng Dừa, xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An.

Hai phi công bay huấn luyện đã hy sinh, gồm: Trung tá Khuất Mạnh Trí, Phó Trung đoàn trưởng Tham mưu trưởng, sinh năm 1978; quê quán: Phường Lê Lợi, thị xã Sơn Tây, TP. Hà Nội. Nhập ngũ: 20.9.1995. Giờ bay tích lũy: 1.130h37; Giờ bay trong năm: 111h08. Đã bay qua các loại máy bay: L- 39. MiG - 21, Su-22.

Thượng tá Phạm Giang Nam, Chủ nhiệm an toàn bay Trung đoàn 921, sinh 1972. Quê quán: Thái Giang, Thái Thụy, Thái Bình.  Nhập ngũ: 12.9.1991. Giờ bay tích lũy: 1.178h32; Giờ bay trong năm: 106h58; Đã bay qua các loại máy bay: L-39. MiG - 21Bis, Su - 22M.

Sau khi xảy ra vụ việc, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo Quân chủng Phòng không - Không quân phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ, các đơn vị Quân đội và các địa phương trên địa bàn Quân khu 4, kịp thời khắc phục hậu quả, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn; cùng với cơ quan chức năng và cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể địa phương làm tốt công tác chính sách, chủ động thăm hỏi, động viên gia đình hai đồng chí phi công.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn