MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Từ 1.10: Gửi tin nhắn quảng cáo phải có sự đồng ý của người nhận

Long Nguyễn LDO | 07/09/2020 14:19
Theo Nghị định 91/2020/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 1.10, việc gửi tin nhắn quảng cáo phải sử dụng tên định danh và phải được người sử dụng đồng ý trước về việc nhận quảng cáo.

Cụ thể, Nghị định 91/2020/NĐ-CP đã nêu rõ các quy định về việc quảng cáo qua tin nhắn, thư điện tử và gọi điện thoại.

Theo đó, đối với quảng cáo qua tin nhắn và đối với số điện thoại, người quảng cáo chỉ được phép gửi tin nhắn đăng ký quảng cáo đầu tiên và duy nhất.

Trường hợp người sử dụng từ chối nhận quảng cáo hoặc không trả lời sau khi nhận tin nhắn đăng ký quảng cáo đầu tiên, người quảng cáo không được phép gửi bất kỳ tin nhắn đăng ký quảng cáo hoặc tin nhắn quảng cáo nào đến số điện thoại đó.

Từ 1.10, việc gửi tin nhắn quảng cáo phải có sự đồng ý của người nhận. Ảnh: Thảo Anh.

Mỗi người quảng cáo không được phép gửi quá 3 tin nhắn quảng cáo tới một số điện thoại, 3 thư điện tử quảng cáo tới một địa chỉ thư điện tử, 1 cuộc gọi điện thoại quảng cáo tới một số điện thoại trong vòng 24 giờ.

Chỉ được gửi tin nhắn trong khoảng thời gian từ 7h đến 22h mỗi ngày, gọi điện thoại quảng cáo từ 8h đến 17h mỗi ngày (trừ trường hợp đã có thỏa thuận khác với người sử dụng).

Chỉ được gửi tin nhắn quảng cáo, gọi điện thoại quảng cáo khi đã được cấp tên định danh và không được phép sử dụng số điện thoại để gửi tin nhắn quảng cáo hoặc gọi điện thoại quảng cáo.

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông: "Nếu khách hàng không hề đăng ký tham gia hoặc không đồng ý nhận quảng cáo, tin nhắn quảng cáo sẽ bị coi là tin nhắn rác. Hành vi gửi tin nhắn quảng cáo trái quy định là vi phạm pháp luật và sẽ bị xử lý".

Đồng thời, theo Nghị định 91, tuỳ theo hành vi, người vi phạm gửi tin nhắn, gọi điện quảng cáo trái quy định có thể bị xử phạt từ 5 triệu đến 100 triệu đồng, thậm chí bị buộc thu hồi số điện thoại vi phạm.

Quy định mới cũng nêu rõ về hệ thống tiếp nhận phản ánh tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác. Cụ thể, người sử dụng dịch vụ viễn thông, Internet, thư điện tử có thể liên hệ tới Hệ thống tiếp nhận (do Cục an toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông xây dựng) qua đầu số 5656 để phản ánh tình trạng tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn