MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Từ 15.8.2020 chính thức cân tại trọng tự động trên Quốc lộ 5. Ảnh minh hoạ GT

Từ 15.8.2020 chính thức cân tải trọng tự động trên Quốc lộ 5

Vũ Nam Trà LDO | 14/08/2020 09:48
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có thông báo thời điểm chính thức đưa bộ cân kiểm tra tải trọng xe tự động kiểm soát xe quá tải trên Quốc lộ 5 bắt đầu kể từ 00h00 ngày 15.8.2020.   

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, kể từ 00h ngày 15.8.2020, bộ cân kiểm tra tải trọng xe tự động lắp đặt tại Km78+830(T)/QL.5 do Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tài trợ sẽ chính thức được đưa vào hoạt động thí điểm kiểm soát xe quá tải trên Quốc lộ 5.

Các xe ôtô vi phạm về tải trọng được phát hiện bằng bộ cân kiểm tra tải trọng xe tại Km78+830(T)/QL.5 chiều Hải Phòng – Hà Nội từ 00 giờ ngày 15.8.2020 sẽ bị xử phạt theo quy định tại Nghị định số 100/2019/NĐ-CP ngày 30.12.2019 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Đồng thời, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng, Cục Quản lý Đương bộ I sẽ phối hợp sử dụng kết quả thu được từ bộ thiết bị cân kiểm tra tải trọng xe cố định tại Km78+830(T)/QL.5 để xử phạt vi phạm khi xe, người lái xe và chủ xe không còn ở hiện trường nơi phát hiện vi phạm theo các quy định đã được ban hành.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng đề nghị Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) chỉ đạo đơn vị quản lý, khai thác QL.5 phối hợp, hỗ trợ lực lượng công chức thanh tra của Cục QLĐB I, Thanh tra các Sở Giao thông Vận tải Hải Dương và Hải Phòng trong quá trình tổ chức triển khai và thực hiện trong thời gian hoạt động thí điểm.  

Đề nghị Công ty TNHH TANAKA Scale VIET NAM.Co., Ltd (đơn vị lắp đặt) bố trí kỹ thuật viên phối hợp, hỗ trợ bộ phận vận hành, khai thác thiết bị cân của Cục QLĐB I đảm bảo bộ cân kiểm tra tải trọng xe Km78+830/QL5, chiều Hải Phòng – Hà Nội hoạt động liên tục, ổn định trong thời gian hoạt động thí điểm.

Theo Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam – ông Nguyễn Văn Huyện, hệ thống cân này kết hợp với phần mềm kiểm soát tải trọng xe của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, phần mềm sẽ tính toán cho ra kết quả cân của mỗi xe và truyền về máy chủ của Tổng cục Đường bộ Việt Nam và các cơ quan, đơn vị quản lý, khai thác chỉ từ 5 đến 10 giây, sau đó chuyển cho lực lượng thanh tra giao thông phạt “nguội”, không cần lực lượng thanh tra trực thường xuyên tại Trạm, chỉ khi phát hiện có nhiều xe vi phạm mới điều lực lượng thanh tra đến Trạm để xử lý. Mô hình này sẽ kiểm soát 100% xe ôtô lưu thông qua mặt cắt đoạn đường đặt thiết bị cân, phòng ngừa, loại bỏ tiêu cực.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn