MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Tuyến đường gần 1.500 tỉ ở Hà Nội bị chiếm dụng thành bãi xe, tập kết hàng

KHÁNH AN - PHAN ANH LDO | 10/05/2023 16:15

Sau 3 năm đi vào sử dụng, Đại lộ Chu Văn An (hay còn gọi là đường Nguyễn Xiển - Xa La) ở Hà Nội bị chiếm dụng thành bãi xe, nơi tập kết hàng hoá.

This browser does not support the video element.

Đại lộ Chu Văn An là nơi tập kết hàng hoá của các chủ xe. Video: Khánh An

Đi dọc Đại lộ Chu Văn An, không khó để bắt gặp hình ảnh tài xế xe máy phải luồn lách qua những chiếc xe tải như đang chơi trò "vượt chướng ngại vật". 

Tuyến đường có 10 làn xe, trong đó có 6 làn xe ô tô, 4 làn xe gắn máy và xe thô sơ. Thế nhưng, làn xe của xe gắn máy và xe thô sơ nay trở thành nơi tập kết hàng hoá, chào mời khách của các chủ xe. 

Theo ghi nhận của Lao Động, hàng chục xe tải xếp hàng dài dọc Đại lộ Chu Văn An. Việc giao nhận, khuân vác hàng hoá diễn ra tấp nập. 

Các nhà xe tại đây nhận hàng chuyển đi các tỉnh như Hải Dương, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Bắc Giang, Cao Bằng...

Không chỉ in biển tên và dòng chữ “giao nhận hàng” trên xe, các nhà xe còn công khai đặt biển tên ngay dưới lòng đường. 

 Xe xếp hàng dài, chiếm trọn phần đường của xe máy, xe thô sơ. Ảnh: Phan Anh
Nhiều người dân phải di chuyển vào làn đường dành cho ôtô vì làn đường của xe máy đã bị chiếm dụng. Ảnh: Phan Anh
Các nhà xe đi các tỉnh thành tập kết tại đây. Ảnh: Phan Anh
Việc các lô cốt xuất hiện dày đặc dọc đại lộ vốn đã gây khó khăn cho việc đi lại của người dân, nay còn khó khăn gấp bội khi phải vượt qua hàng chục xe chở hàng hoá đỗ dọc đường. Ảnh: Phan Anh

Chị Lê Thị Thuỳ Linh (phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, trong suốt 7 tháng sinh sống tại một chung cư ngay sát đại lộ, ngày nào chị cũng phải chật vật đi qua tuyến đường này. Đặc biệt, tại những khung giờ cao điểm, con đường 10 làn xe như vậy cũng xảy ra tình trạng ùn tắc.

"Dọc tuyến đường nơi tôi đang sinh sống, ngoài những lô cốt chiếm lòng đường thì có rất nhiều xe tập kết hàng hoá đỗ dọc tuyến đường. 

Ngày trước, những xe này tập kết ở trong bãi, nhưng thời gian gần đây do khu đất đó đang xây dựng nên những xe này chuyển hết ra khu vực ngoài đường để nhận, trả hàng" - chị Linh nói. 

Chị Linh cũng cho biết, việc xe đỗ, bế vác hàng hoá không chỉ ảnh hưởng đến quá trình đi lại của người dân, mà còn ảnh hưởng đến mĩ quan. Nhiều chủ xe thậm chí đứng dưới lòng đường để chào khách và nhận hàng hoá. 

Cùng chung bức xúc, anh Nguyễn Văn Cảnh (Hà Đông, Hà Nội) cho biết, thường xuyên phải đi giao hàng qua khu vực này, và mỗi lần đi là một "cực hình".

"Nếu mình đi vào làn ôtô thì nguy hiểm, còn đi vào làn xe máy thì phải lượn lách mới có thể vượt qua được các xe tải. Có những khi, các xe tải đang đỗ ở làn ngoài cùng lại bất ngờ di chuyển khiến người đi đường bị giật mình" - anh Cảnh nói. 

  Không chỉ là nơi tập kết hàng hoá, nơi đây còn trở thành chỗ đỗ ôtô gia đình. Ảnh: Phan An

Dự án Đại lộ Chu Văn An được UBND TP Hà Nội phê duyệt vào tháng 4.2011 và được giao cho Công ty Cổ phần Bitexco làm chủ đầu tư. Tuyến đường có chiều dài 2,5km với điểm đầu giao với đường vành đai III (đường Nguyễn Xiển), điểm cuối nối với đường 70.

Tháng 5.2014, tuyến đường bắt đầu được triển khai với tổng mức đầu tư 1.475 tỉ đồng. Đến cuối tháng 1.2020 -  sau 6 năm thi công, Đại lộ Chu Văn An được thông xe. 

Khi đó, Đại lộ Chu Văn An được kì vọng sẽ giúp giải tỏa áp lực giao thông cho khu vực Tây Nam Hà Nội, đặc biệt là khu Xa La Hà Đông đoạn Phan Trọng Tuệ, Cầu Bươu, đường 70, trục Nguyễn Xiển, Nguyễn Trãi, Trần Phú, nút giao Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn