MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Công nhân thi công đổ bê tông đường ray metro số 1 hướng từ ga Nhà hát Thành phố về ga Bến Thành. Ảnh: MAUR

Tuyến metro số 1 thi công đoạn đường ray cuối cùng

MINH QUÂN LDO | 09/11/2021 18:58

TPHCM - Đoạn đường ray ngầm cuối cùng của tuyến metro số 1 (từ ga Nhà hát Thành phố về ga Bến Thành) dài 660m mỗi chiều tàu chạy đang được gấp rút thi công, dự kiến hoàn thành đầu năm 2022.

Theo Ban quản lý đường sắt đô thị TPHCM (MAUR), những ngày qua, MAUR cùng các nhà thầu triển khai thi công đoạn đường ray ngầm cuối cùng dài 660m mỗi chiều tàu chạy của tuyến metro số 1 (từ ga Nhà hát Thành phố về ga Bến Thành).

Đoạn này thuộc một trong những hạng mục của gói thầu CP3 mua sắm thiết bị cơ điện, đầu máy toa xe, đường ray và bảo dưỡng, đến nay đã đạt gần 75% khối lượng. 

Đại diện MAUR cho biết, nhà thầu đã huy động 56 kỹ sư, công nhân thi công đoạn đường ray này, tiến độ dự kiến hoàn thành đầu năm 2022.

Đoạn đường ray cuối cùng của tuyến metro số 1 dự kiến hoàn thành đầu năm 2022. Ảnh: MAUR

Hiện, toàn dự án metro số 1 đạt gần 88% khối lượng. Ngoài gói thầu CP3, các gói thầu còn lại như CP1a (đoạn ngầm từ ga Bến Thành đến ga Nhà hát Thành phố) đạt 93,45%; gói CP1b (đoạn ngầm từ ga Nhà hát Thành phố đến ga Ba Son) đạt 98,62% và gói CP2 (đoạn trên cao và depot) đạt 93,83%.

Theo kế hoạch, dự án metro số 1 sẽ hoàn thiện trong quý 3/2021, khai thác thương mại từ đầu năm 2022. Tuy nhiên, các gói thầu của dự án đều đang chậm tiến độ do gặp nhiều vướng mắc về vốn, ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Trước đó, MAUR với vai trò là chủ đầu tư của dự án cùng các nhà thầu đã tính toán, dự kiến thời gian hoàn thành thực hiện và thi công tuyến metro số 1 vào khoảng cuối năm 2023, đầu năm 2024.

Khởi công năm 2012, dự án metro số 1 ban đầu có tổng mức đầu tư khoảng 17.388 tỉ đồng, sau đó điều chỉnh lên thành 43.700 tỉ đồng.

Công trình dài gần 20 km từ ga Bến Thành (quận 1) đến depot Long Bình (Thành phố Thủ Đức), với 3 ga ngầm, 11 ga trên cao.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn