MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Ứng dụng CaMau-G trên điện thoại rất tiện lợi đối với người dân. Ảnh: Nhật Hồ

Ứng dụng CaMau-G phát huy cầu nối giữa người dân và chính quyền

NHẬT HỒ LDO | 30/08/2022 16:30
Cà Mau - Sau 2 tháng triển khai ứng dụng trên điện thoại CaMau-G (Chính quyền điện tử Cà Mau), nhiều thông tin phản ánh hiện trường của người dân đã được các cấp chính quyền giải quyết kịp thời.

Ngày 30.8, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau có văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thành phố Cà Mau tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Quyết định số 17/2022/QĐ-UBND ngày 07.6.2022 của UBND tỉnh về ban hành quy định tiếp nhận, xử lý phản ánh hiện trường trên địa bàn tỉnh Cà Mau; báo cáo kết quả xử lý gửi các cơ quan chức năng theo quy định.

Nội dung phản ánh của người dân thông qua ứng dụng CaMau-G được giải quyết kịp thời. Ảnh: Nhật Hồ

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông tăng cường công tác tuyên truyền ứng dụng phản ánh hiện trường trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội để doanh nghiệp, người dân biết, sử dụng. Phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh (Cổng Thông tin điện tử tỉnh) và các cơ quan, đơn vị có liên quan chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để đảm bảo hệ thống được vận hành thông suốt, hiệu quả, kịp thời xử lý các ý kiến phản ánh hiện trường của người dân.

Sau gần 2 tháng đi vào vận hành, ứng dụng phản ánh hiện trường trên điện thoại CaMau-G (Chính quyền điện tử Cà Mau) đã nhận được nhiều tương tác tích cực từ phía người dân.

Thông qua ứng dụng, các ý kiến phản ánh của người dân được các cấp, ngành chức năng xử lý kịp thời, công khai, minh bạch. Từ đó, góp phần tạo lòng tin trong nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, hướng đến xây dựng đô thị thông minh, chính quyền số trong tương lai.

Nội dung phản ánh của người dân qua ứng dụng CaMau -G được giải quyết kịp thời. Ảnh: Nhật Hồ

Nếu như trước đây, người dân muốn phản ánh các vấn đề bất cập thì phải trực tiếp đến cơ quan chức năng liên hệ giải quyết. Trong một số trường hợp, người dân còn gặp khó khăn trong việc liên hệ vì không biết cơ quan phụ trách và thẩm quyền xử lý. Tuy nhiên, từ khi ứng dụng điện thoại CaMau-G chính thức đi vào vận hành từ ngày 1.7, người dân có thể dễ dàng thao tác phản ánh trên điện thoại một cách nhanh chóng, dễ dàng.  

Chỉ cần có điện thoại thông minh người dân có thể gửi các phản ánh kèm theo hình ảnh chụp và quay phim tại hiện trường. Ngay lập tức thông tin phản ánh, nội dung, địa điểm, hình ảnh sẽ được Cổng Thông tin điện tử tỉnh tiếp nhận, phân loại và chuyển đến cơ quan có thẩm quyền xử lý. Người dân có thể giám sát, tương tác và đánh giá mức độ hài lòng đối với kết quả xử lý phản ánh của từng cơ quan đảm bảo công khai, minh bạch.

Ông Lưu Thọ Phát, ngụ ấp 2, xã Khánh Tiến, huyện U Minh cho biết: “Tôi thấy ứng dụng CaMau-G này rất thiết thực, phù hợp với nguyện vọng của bà con nhân dân. Giờ phần lớn ai cũng có điện thoại thông minh nên việc phản ánh trên điện thoại khá dễ dàng, đỡ tốn thời gian, công sức đi nhiều nơi như trước”.

Ông Đỗ Quang Huy, ngụ ấp Đá Bạc A, xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời cho biết: “Tôi đã tải app CaMau-G về máy điện thoại, theo dõi thấy nhiều ý kiến được cơ quan chức năng giải quyết rất nhanh không phải qua nhiều khâu đỡ mất thời gian. Bà con rất hài lòng, mong rằng thời gian tới chính quyền sẽ tạo ra nhiều kênh tương tác hơn nữa để người dân thuận tiện dễ dàng hơn trong việc kiến nghị, phản ánh”.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Trần Quốc Chính, thông tin: “Theo quy định, ứng dụng CaMau-G không tiếp nhận ý kiến phản ánh liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính và khiếu nại tố cáo. Tuy nhiên, người dân chưa nắm rõ vấn đề này nên còn gửi phản ánh về lĩnh vực này khá nhiều nên cơ quan điều phối phải xử lý trả lại. Thời gian tới, các cơ quan, đơn vị sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông tuyên truyền để người dân hiểu, nắm rõ”.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn