MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Ông Lê Nguyễn Minh Quang - Trưởng ban Quản lý đường sắt TPHCM đã hai lần nộp đơn xin nghỉ việc nhưng được được duyệt. Ảnh: M.Q

Vì sao nhiều cán bộ BQL đường sắt đô thị TPHCM nghỉ việc?

M.Q LDO | 26/12/2018 19:28

Đến nay có khoảng 50/220 cán bộ Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM đã nghỉ việc vì nhiều nguyên nhân khác nhau.

Chiều 26.12, ông Lê Nguyễn Minh Quang - Trưởng ban Quản lý đường sắt TPHCM đã trao đổi với một số báo đài về công tác nhân sự tại ban này.

Theo ông Quang, đến nay có khoảng 50/220 cán bộ tại Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM đã nghỉ việc.

Về nguyên nhân, theo ông Quang, do việc điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án metro kéo dài. “Tình hình vốn liếng không có, thi công chậm trễ nên anh em mất nhiệt huyết” –ông Quang nói.

Cũng theo ông Quang, tiền để quản lý dự án ban đầu tính có 5 năm, giờ dự án kéo dài 10 năm, nên hết tiền.

“Phí quản lý dự án hết rồi, 4 - 5 năm nay phải tạm ứng từ ngân sách thành phố. Vừa rồi có Thông tư 73 của Bộ Tài chính về việc các cơ quan, ban quản lý dự án phải tự chủ về tài chính, nên việc tạm ứng ngân sách thành phố khó khăn, dẫn đến chậm lương, tâm lý bất an” – ông Quang cho biết.

Bản thân ông Lê Nguyễn Minh Quang cũng đã 2 lần nộp đơn xin nghỉ việc vào tháng 7 và tháng 9.2018. Nói về lý do xin nghỉ việc, ông Quang cho biết vì sức khỏe và gia đình.

Theo ông Quang, do đơn nghỉ việc của ông chưa được cơ quan có thẩm quyền xem xét nên ông vẫn đi làm bình thường. Một số thông tin nói ông bị đình chỉ công tác là không chính xác.

Được biết, các cơ quan chức năng TPHCM đang xác minh việc ông Hoàng Như Cương - Phó Trưởng ban kiêm Bí thư Đảng ủy của Ban đi Mỹ từ nửa đầu tháng 12 khi chưa được cấp thẩm quyền cho phép. Hiện, thành phố phân công bà Vũ Minh Huyền (Phó bí thư Đảng ủy, Phó ban) phụ trách Đảng ủy từ ngày 21.12.

Ngoài ra, ông Dương Hữu Hòa - Chủ tịch Công đoàn của Ban, Giám đốc Ban Quản lý dự án 1 (tuyến Metro số 1) - cũng đã nộp đơn xin nghỉ việc vì lý do sức khỏe kém phải đi chữa bệnh. 

Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM được thành lập năm 2007, trực thuộc UBND TPHCM, với chức năng và nhiệm vụ là chủ đầu tư của các dự án đường sắt đô thị (metro) tại TPHCM.

Theo quy hoạch, TPHCM có 8 tuyến metro, trong đó hiện Ban Quản lý đường sắt đô thị hiện đang triển khai 3 tuyến, gồm số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), số 2 (giai đoạn 1, Bến Thành - Tham Lương) và số 5 (giai đoạn 1, ngã tư Bảy Hiền - cầu Sài Gòn).

Những tuyến khác chuẩn bị đầu tư gồm: 3a, 3b, 4, 4b và 6; 2 tuyến monorail số 2 và 3; tuyến tramway số 1 và nhà ga trung tâm Bến Thành.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn