MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Tai nạn giao thông thường xuyên xảy ra trên Quốc lộ 1 qua Tiền Giang. Ảnh: k.Q

Vì sao nhiều tai nạn giao thông trên Quốc lộ 1 qua Tiền Giang?

Kỳ Quan LDO | 08/10/2020 15:31
Tai nạn giao thông (TNGT) ở tỉnh Tiền Giang liên tục tăng thời gian qua, phần nhiều xảy ra trên Quốc lộ 1. Đường hẹp, mặt đường xấu, thiếu đèn chiếu sáng, vạch sơn làn đường phai màu… cùng với lưu lượng xe ngày một tăng là những nguyên nhân làm cho TNGT tăng cao.

Vào khoảng 1h sáng 7.10.2020, chiếc xe khách loại 24 chỗ ngồi mang biển kiểm soát 94B-001.98 chở 23 hành khách lưu thông trên Quốc lộ 1 theo hướng từ TPHCM về miền Tây. Khi đến địa bàn xã An Cư, huyện Cái Bè xe tông vào dải phân cách và va chạm với xe tải mang biển kiểm soát 65C-156.54 chạy theo chiều ngược lại. Vụ tai nạn đã làm chết 1 người và 19 người khác bị thương.

Theo Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Tiền Giang, năm 2019, TNGT đường bộ trong tỉnh tăng cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương so với năm 2018. Cụ thể, đã xảy ra 354 vụ tai nạn, làm chết 242 người, bị thương 198 người.

Lưu lượng xe trên Quốc lộ 1 qua Tiền Giang luôn rất cao. Ảnh: K.Q

Trong 6 tháng đầu năm 2020, toàn tỉnh xảy ra 203 vụ tai nạn giao thông, làm chết 123 người, bị thương 103 người; so với cùng kỳ năm 2019, tăng cả 3 tiêu chí.

Theo số liệu thống kê, có khoảng 60% số vụ TNGT ở Tiền Giang xảy ra trên tuyến Quốc lộ 1 đoạn chạy qua tỉnh này.

Theo ông Lê Văn Hưởng - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban ATGT tỉnh Tiền Giang, có nhiều nguyên nhân khiến TNGT trên Quốc lộ 1 đoạn qua Tiền Giang tăng cao như: Lưu lượng xe cao, mặt đường hẹp và xấu, có nhiều cầu hẹp, xe máy không có làn riêng, phải chạy chung với làn xe bốn bánh trong khi làn xe bốn bánh được chạy với tốc độ lên đến 90km/giờ, nhiều nơi thiếu đèn chiếu sáng, vạch sơn làn đường mờ…

UBND tỉnh Tiền Giang vào năm 2017 từng đề xuất Bộ GTVT cho giảm tốc độ lưu thông trên Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Tiền Giang từ 90km/giờ xuống 70km/giờ nhằm đảm bảo ATGT, nhưng đã không được thực hiện

Cuối năm 2019, Ban ATGT tỉnh Tiền Giang đã kiến nghị Ủy ban ATGT Quốc gia đầu tư xây dựng các cầu hẹp còn lại trên Quốc lộ 1; khắc phục cống thoát nước chưa có điểm thoát; sửa chữa các hố thu nước bị hư hỏng; lắp đặt dải phân cách, tiểu đảo để phân luồng giao thông; khôi phục vạch sơn phân chia làn đường và vạch người đi bộ; lắp đặt biển báo hạn chế tốc độ tối đa cho phép; đầu tư hệ thống chiếu sáng; đầu tư xây dựng đường chui dân sinh...

Mới đây, một số cây cầu hẹp trên Quốc lộ 1 đoạn qua Tiền Giang đã được mở rộng. Đầu năm tới, khi tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận (chạy song song với Quốc lộ 1 qua Tiền Giang) hoàn thành đưa vào sử dụng, lượng xe trên Quốc lộ 1 qua Tiền Giang mới giảm đáng kể, khi ấy tình hình TNGT ở Tiền Giang mới có thể được cải thiện.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn