MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Hành khách có thể đến quầy Thất lạc hành lý (Lost & Found) hoặc liên hệ đại diện hãng hàng không và bộ phận an ninh tại sân bay để được hỗ trợ. Ảnh VNA

Vietnam Airlines phát hiện và trả lại hơn 6 tỉ đồng tiền mặt cho khách

Đặng Tiến LDO | 06/10/2020 17:17
Theo Vietnam Airlines (VNA), ngày 5.10 vừa qua, tổ tiếp viên do tiếp viên trưởng V.T.Hân phụ trách đã liên tiếp phát hiện và trả lại kịp thời các tài sản có giá trị cho hành khách bỏ quên trên máy bay.

Trên chuyến bay VN125 hành trình từ Hà Nội đi Thành phố Hồ Chí Minh và chuyến bay VN7210 chiều ngược lại từ Thành phố Hồ Chí Minh ra Hà Nội ngày 5.10.2020, tổ tiếp viên của VNA do tiếp viên trưởng V.T.Hân phụ trách đã liên tiếp phát hiện và trả lại kịp thời các tài sản có giá trị cho hành khách bỏ quên.

Cụ thể, trong quá trình kiểm tra khoang khách sau khi chuyến bay VN125 hạ cánh, tổ tiếp viên đã phát hiện 1 chiếc túi xách màu đen tại ghế 7G, khoang Thương gia. Bên trong chiếc túi màu đen thương hiệu Louis Vuiton có 1 chiếc điện thoại Samsung, 1 chứng minh thư, thẻ lên tàu bay cùng số tiền mặt khá lớn gồm 74.150.000 VNĐ và 275 USD. Toàn bộ số tài sản này sau đó đã được bàn giao cho bộ phận tiếp nhận hành lý thất lạc của Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam - VIAGS (đơn vị trực thuộc Vietnam Airlines), chi nhánh Tân Sơn Nhất và trao trả lại cho hành khách ngay trong ngày.

Khi quay đầu trở lại Hà Nội trên chuyến bay VN7210, tổ tiếp viên tiếp tục phát hiện được hành lý khách để quên. Đó là 1 chiếc ví, bên trong có 1 điện thoại iPhone, tai nghe, sạc điện thoại, nhiều thẻ ngân hàng và các giấy tờ quan trọng. Khi đang làm thủ tục bàn giao lại đồ đạc của hành khách tại quầy Thất lạc hành lý, sân bay Nội Bài, tiếp viên trưởng V.T.Hân đã gặp được chủ nhân của món đồ thất lạc và trực tiếp giao lại cho hành khách ngay sau đó.

Trong 9 tháng đầu năm 2020, Vietnam Airlines đã phát hiện và trả lại hơn 6 tỉ đồng tiền mặt, gần 6.700 hiện vật có giá trị cho hành khách đi máy bay. Hành động trung thực của đội ngũ tiếp viên và nhân viên phục vụ mặt đất không chỉ giúp hành khách tìm thấy tài sản thất lạc mà còn đảm bảo hành trình suôn sẻ.

VNA khuyến cáo hành khách nên tạo thói quen kiểm tra kỹ vị trí ghế ngồi, túi ghế phía trước và ngăn đựng hành lý trước khi rời khỏi máy bay. Trong trường hợp để quên tài sản, hành khách có thể đến quầy Thất lạc hành lý (Lost & Found) hoặc liên hệ đại diện hãng hàng không và bộ phận an ninh tại sân bay để được hỗ trợ.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn