MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Viettel Telecom - từ "em út" lớn nhanh như Thánh Gióng

Gia Minh LDO | 14/10/2019 20:00

Hôm nay (14.10), Viettel Telecom vừa kỷ  niệm 15 năm chính thức kinh doanh dịch vụ thông tin di động. Là 1 trong 3 nhà mạng lớn nhất của Việt Nam hiện tại, nhưng lại là “em út” ra đời sau nhất, Viettel Telecom tạo nên một sự bùng nổ về cung cấp dịch vụ viễn thông di động, tạo thế “chân vạc” với độ bao phủ “tràn ngập lãnh thổ”, bước tiến “thần tốc”. Tốc độ tăng trưởng của Viettel Telecom từ “út ít” vươn lên đã dẫn đầu thị phần với 70 triệu khách  hàng trên toàn quốc.

3 tuổi sắm vai "lĩnh xướng" 

Khởi đầu từ một doanh nghiệp quân đôi với vốn liếng ít chỉ đủ xây dựng hạ tầng di động cho khoảng 3 thành phố, Viettel Mobile (tiền thân của Viettel Telecom) chính thức gia nhập khi thị trường thông tin di động đã có những đối thủ cạnh tranh “sừng sỏ”.

Không chỉ đóng góp vào tăng trưởng kinh tế, xóa đói giảm nghèo của đất nước, Viettel còn góp phần quan trọng trong việc đảm bảo thông tin liên lạc cho nhiệm vụ quốc phòng an ninh.

Nỗ lực của Viettel được ghi nhận bởi sự ủng hộ của 70 triệu khách hàng trên khắp Việt Nam cùng nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế uy tín.

Tuy nhiên, chỉ sau 2 tháng chính gia nhập cuộc chơi với đầu số 098, Viettel Mobile đã nhanh chóng có tới hơn 100.000 khách hàng – trong khi để đạt được con số này, doanh nghiệp khác phải làm việc gấp 6 lần - tức là 12 tháng.

Sinh ra “út ít”, thời điểm đó, Viettel là người đến sau nên không có cách nào khác là phải tiến thật nhanh, bước thật dài và tới những nơi đối thủ chưa thể tới để hoàn thành nhiệm vụ không những bắt kịp đối thủ mà phải về đích sớm hơn.

Với tinh thần “Thần tốc hơn nữa” - “Tràn ngập lãnh thổ” – “Tiến về nông thôn”, chỉ sau 3 năm, Viettel đã vươn lên trở thành doanh nghiệp dẫn đầu về thị phần viễn thông di động, chính thức cán mốc 20 triệu khách hàng vào 1 năm sau đó (2008).

Một mạng viễn thông  “made by Viettel” thời điểm đó đã phủ khắp mọi miền, từ đất liền tới hải đảo, với quy mô chưa từng có trong lịch sử Việt Nam.    

 

Sự bùng nổ mang tên Viettel

Trong suốt 15 năm, Viettel gắn liền với tên tuổi nhà mạng tạo

Mục tiêu của Viettel Telecom:

Trở thành đơn vị có doanh thu dịch vụ số đạt mức ngang bằng với các Telecos trên thế giới; Duy trì vị trí dẫn dắt thị trường và tạo ra bùng nổ lần thứ 2 trong lĩnh vực di động là những mục tiêu lớn Viettel Telecom hướng tới vào năm 2025.

ra sự bùng nổ về viễn thông, công nghệ thông tin, góp phần đưa mật độ thâm nhập di động trên dân số, từ dưới 5% vào năm 2004 lên tới trên 100% một cách nhanh chóng.

Nhiều khách hàng phải thừa nhận, từ khi có mạng Viettel, chi phí cước cuộc gọi di động giảm đi đáng kể và ai cũng có thể sử dụng điện thoại di động mà không quá lo lắng làm sao để “nuôi” điện thoại.

Có thể khẳng định, Viettel đã bình dân hóa dịch vụ di động, giúp mọi người dân dù giàu hay nghèo, dù ở thành phố hay nông thôn, thậm chí ở vùng sâu, vùng xa, biên giới hải đảo đều có thể dùng điện thoại di động để liên lạc, học tập nâng cao tri thức, giải trí…

Thiếu tướng Lê Đăng Dũng, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp- Viễn thông Quân đội Viettel phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Hải Nguyễn 

Không chỉ đóng góp vào tăng trưởng kinh tế, xóa đói giảm nghèo của đất nước, Viettel còn góp phần quan trọng trong việc đảm bảo thông tin liên lạc cho nhiệm vụ quốc phòng an ninh. Nỗ lực của Viettel được ghi nhận bởi sự ủng hộ của 70 triệu khách hàng trên khắp Việt Nam cùng nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế uy tín.

Phát biểu tại sự kiện “Hành trình 15 năm di động Viettel – Chuyển dịch số - Khởi động hành trình mới”, ông Cao Anh Sơn, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel nhấn mạnh, những thành tựu đạt được trong 15 năm qua là tiền đề vững chắc để Viettel Telecom tự tin khởi động một hành trình mới- hành trình chuyển dịch số với mục tiêu trở thành một telco số có trải nghiệm khách hàng số 1 tại Việt Nam, tạo ra bùng nổ lần thứ 2 trong lĩnh vực di động nhằm đưa điện thoại thông minh tới 100% người dân và dịch vụ internet kết nối vạn vật – IoT chiếm 50% số lượng thiết bị kết nối tại Việt Nam vào năm 2025. 

Ông Cao Anh Sơn, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel nhấn mạnh, những thành tựu đạt được trong 15 năm qua là tiền đề vững chắc để Viettel Telecom tự tin khởi động một hành trình mới- hành trình chuyển dịch số . Ảnh: Hải Nguyễn

Thiếu tướng Lê Đăng Dũng, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp- Viễn thông Quân đội Viettel khẳng định: “Chỉ một năm nữa thôi, chúng ta sẽ thấy Viettel Telecom sẽ thay đổi hoàn toàn cách bán hàng, cách phục vụ khách hàng theo hướng số hoá và on-line. Như vậy mỗi cán bộ, công nhân viên của Tổng công ty phải tự chuyển đổi, tự số hoá chính mình để đáp ứng phương pháp kinh doanh mới”.

Cũng tại sự kiện “Hành trình 15 năm di động Viettel – Chuyển dịch số - Khởi động hành trình mới” ngày hôm nay,  Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) vừa chính thức ra mắt dịch vụ lưu trữ dữ liệu cá nhân trên nền tảng đám mây – Lifebox được tích hợp trên ứng dụng MyViettel và gửi tặng 70 triệu khách hàng của Viettel, mỗi khách hàng 5GB trên kho lưu trữ này.  

Lifebox còn có thể lưu trữ được các dữ liệu gửi lên từ các thiết bị IoT (như video từ thiết bị camera giám sát an ninh tại hộ gia đình, thông tin lịch sử về nhiệt độ, độ ẩm từ các cảm biến nhiệt độ, độ ẩm tại hộ gia đình hay thiết bị theo dõi chất lượng không khí…).

Mục tiêu đến năm 2025 Viettel Telecom sẽ là đơn vị đứng đầu Việt Nam cả về thị phần, tiện ích và mức độ bảo mật. Sẽ có 40 triệu khách hàng sử dụng Cloud hàng ngày không chỉ cho mục đích lưu trữ mà còn là để trải nghiệm các dịch vụ IOT.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn