Theo thông báo này, Công ty Hùng Thanh sẽ “cố gắng hoàn thành việc sửa chữa trong vòng 30 ngày, kể từ ngày 26.3.2018”. Tuy nhiên, để cư dân vào ở trở lại, theo Công ty Hùng Thanh, “phải tuỳ thuộc vào kết quả giám định của cơ quan chức năng về PCCC, vệ sinh môi trường, an toàn hệ thống kết cấu...”.
Cũng tại thông báo số 27, lần đầu tiên, Công ty Hùng Thanh “xin được chia buồn sâu sắc đối với các gia đình có người thân bị mất và bị thương, cũng như xin được chia sẻ với những tổn thất về vật chất và tinh thần đối với toàn thể quý cư dân chung cư Carina, sau vụ tai nạn hoả hoạn đáng tiếc vào ngày 23.3.2018”.
Công ty Hùng Thanh công bố đã hỗ trợ cho gia đình có người bị thương và tử vong trong vụ cháy: 100 triệu đồng/người đối với người chết; thăm hỏi, hỗ trợ người bị thương. Công ty đã hỗ trợ 13 người chết và 42 người bị thương; tổng cộng số tiền 1,82 tỷ đồng.
Công ty hỗ trợ 9 triệu đồng/tháng/gia đình phải thuê nhà, kể từ ngày 23.3.2018 đến khi chung cư Carina đã được khắc phục và đủ điều kiện vào ở. Ngoài ra, Công ty Hùng Thanh đang thực hiện bố trí chỗ ở tạm cho các cư dân; tiến hành hướng dẫn và tạo điều kiện cho các cư dân thống kê tình trạng hư hỏng xe cộ để nhận bồi thường....
Được biết, vào tối 26.3, Công an TP HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án vụ cháy chung cư Carina, làm chết 13 người, theo điều 313 – Bộ Luật Hình sự năm 2015, về tội danh “vi phạm quy định về phòng cháy và chữa cháy”.